xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ “แมนนิง” สร้างสถิติซิวซูเปอร์โบว์ล 2 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ลุ้นสร้างตำนานบทใหม่
เพย์ตัน แมนนิง ว่าที่ควอเตอร์แบ็ก “ฮอลล์ ออฟ เฟม” แห่งศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) มีโอกาสเขียนตำนานบทใหม่ หากสามารถพิชิต ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ในศึก “ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 48 เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ ตามเวลาประเทศไทย

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทนเนสซี สร้างชื่อมาช้านานกับ อินเดียนาโปลิส โคลท์ส เคยพาทีมเก่าเข้ารอบชิงแชมป์ประเทศ 2 ครั้งเท่ากับ เคร็ก มอร์ตัน (ดัลลัส คาวบอยส์ 1971, บรองโกส์ 1978) สถิติ 0-2 กับ เคิร์ต วอร์เนอร์ (เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 2009 กับ แอริโซนา คาร์ดินัลส์ 2008) สถิติ 1-1 โดยเอาชนะ ชิคาโก แบร์ส เมื่อปี 2007 แต่กลับอกหักปราชัย นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ เมื่อปี 2010

แมนนิงผู้พี่ ที่เคยบาดเจ็บหนัก ผ่าตัดคอมาแล้ว 4 ครั้ง ก่อนถูก โคลท์ส โละทิ้ง มีโอกาสตอกย้ำความเป็นตำนานอีกครั้ง หลังทำลายสถิติ NFL ขว้างระยะมากสุดใน 1 ซีซัน 5,477 หลา และปิดสกอร์มากสุด 55 ทัชดาวน์ หากสามารถทลายเกมรับแข็งแกร่งสุดของลีกของ “เหยี่ยวทะเล” ซึ่งจะทำให้ นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 1998 เป็นควอเตอร์แบ็กตัวจริงคนแรกที่หยิบโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี” กับ 2 แฟรนไชส์

มอร์เทน วัย 70 ปี กล่าว “หากเขาชนะเกมนี้ เขาย่อมเป็นขวัญใจของชาวเมืองอินเดียนาโปลิส และ เดนเวอร์ แม้เขาจะกลายเป็นที่รักของแฟนๆ ไปแล้ว แต่มีความคาดหวังอย่างมากสำหรับ ซูเปอร์โบว์ล หากคุณชนะสถานะของคุณย่อมมั่นคงขึ้น” ส่วน วอร์เนอร์ ที่เสียตำแหน่งแก่ อีลาย แมนนิง สมัยอยู่ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส กล่าว “ทุกคนคิดว่าผมจบแล้ว การกลับมาสู่ ซูเปอร์โบว์ล ถือเป็นภารกิจสุดหิน มันยอดเยี่ยมที่ เพย์ตัน ทำสำเร็จ แม้มีคำถามมากมายเกี่ยวกับสภาพร่างกาย เขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้เขามีโชค 2 ชั้น รวมทั้งการสร้างความแตกต่างกับ ควอเตอร์แบ็กตำนานคนอื่นๆ”

แมนนิง เป็นผู้เล่นตัวจริงเพียงคนเดียวระหว่าง บรองโกส์ กับ ซีฮอว์คส ซึ่งเคยคว้าแหวนซูเปอร์โบว์ล และอาจเป็นผู้เล่นคนที่ 15 ที่จะประสบความสำเร็จกับ 2 ทีม

บาร์ต โอตส์ เซ็นเตอร์ชุดแชมป์ของ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (1987) และ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (1994) กล่าว “มันคือความท้าทายอันยิ่งใหญ่กับเพื่อนใหม่ และการปรับตัว หลายๆ คนจะจดจำ เพย์ตัน เมื่อมาอยู่กับ เดนเวอร์ ก็ต่อเมื่อนำแชมใป์มาให้พวกเขา และพวกเขาจะรัก เพย์ตัน พวกเขาฉลองแชมป์ทุกๆ ปี และไม่แยแสตำแหน่งรองแชมป์”
กำลังโหลดความคิดเห็น