xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เดินเครื่องล่าปีกดนิโปร 20 ล้านป.ก่อนตลาดปิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยเวน โคโนปลิอันกา (กลาง)
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เดินเครื่องเต็มสูบล่าตัว เยเวน โคโนปลิอันกา ปีกตัวเด็ดของ ดนิโปร แห่งลีกยูเครน ให้ทันก่อนตลาดซื้อขายรอบสองปิดตัวลง เพื่อมาเสริมทัพช่วยลุ้นโควตาไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ก่อนที่ตลาดซื้อขายรอบสองจะปิดตัวสุดสัปดาห์นี้

“หงส์แดง” กลายเป็นหนึ่งในสองทีมของกลุ่ม “บิ๊กโฟร์” ที่ยังไม่มีนักเตะใหม่เข้าสังกัด เช่นเดียวกับ อาร์เซนอล หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึง ฆวน มาตา มากระชากลากเลื้อยกลางสนาม และ เชลซี ปาดหน้าดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะจากอียิปต์ ทำเอา “เดอะ ค็อป” เคืองไม่น้อย

ล่าสุด เอียน อาร์ย ผู้อำนวยการของ ลิเวอร์พูล ตั้งโต๊ะเจรจากับบอร์ดและทีมงานของ ดนิโปร ทีมดังจาก ยูเครน โดยหวังทาบทาม เยเวน โคโนปลิอันกา กองกลางดาวเด่นประจำทีมมาเสริมทัพด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ซึ่งคาดว่าหากเจรจากันลงตัวก็น่าจะปิดดีลได้ทันในคืนวันสุดท้ายของตลาดรอบสอง 31 มกราคม

แต่ทั้งนี้ “หงส์แดง” ต้องเจอกับผู้ท้าชิงคนสำคัญเมื่อมีข่าวว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพื่อนร่วมลีกก็กำลังสนใจอยากได้ปีกชาวยูเครเนียนไปเติมเกมริมเส้นเช่นกัน ทว่า ลิเวอร์พูล น่าจะมีภาษีดีกว่า เพราะ โอเล็ก คุณพ่อของนักเตะบอกลูกชายกำลังพิจารณาถึงการย้ายไปร่วมถิ่น เมอร์ซีย์ไซด์ ตลอดสัปดาห์ทีผ่านมา

สำหรับ โคโนปลิอันกา วัย 24 ปี เคยมีโอกาสลงวาดลวดลายให้กับทีมชาติยูเครน ในเกมเจอ อังกฤษ ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ทั้งสองนัด และทำผลงานได้ดีจนได้รับการประเมินค่าว่าน่าจะเป็นแข้งอนาคตไกลอีกคนของวงการฟุตบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น