xs
xsm
sm
md
lg

“เชอร์วูด” ยิ้มไก่คว้าชัยต่ออายุลุ้นแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชอร์วูด ยิ้มไก่ยังมีลุ้นไป ชปล.
ทิม เชอร์วูด ผู้จัดการทีม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวพอใจกับชัยชนะของลูกทีมในเกมเปิดบ้านเฉือน เอฟเวอร์ตัน 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ 3 แต้มที่ได้มาถือเป็นการต่อโอกาสให้ทีมมีลุ้นโควตาไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงทีมชาติโตโก กลายเป็นฮีโร่ของ “ไก่เดือยทอง” ในเกมนี้หลังซัดประตูโทนให้ต้นสังกัดเก็บ 3 แต้ม ซึ่งทำให้เวลานี้ สเปอร์ส เก็บเพิ่มเป็น 47 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 โดยไล่กดดัน ลิเวอร์พูล ซึ่งอยู่อันดับ 4 ที่มีแต้มมากกว่าแค่ 3 แต้ม

โดย เชอร์วูด พูดถึงเกมวันนี้ว่า “เอฟเวอร์ตัน แทบไม่ได้ยิงเลยในช่วงครึ่งหลัง แผนของเราตอนนั้นคือกดดันคู่แข่งและดันขึ้นสูงเพื่อปิดโอกาสพวกเขา แน่นอนว่าจะพลาดไม่ได้เพราะหากเปิดโอกาสเมื่อไหร่พวกเขาก็จะต่อบอลกันเข้ามาถึงหน้าประตู แบบเดียวกับครึ่งแรกที่ทำให้ อูโก ยอริส ต้องออกแรงเซฟหลายครั้ง”

“พวกเราพอใจกับผลการแข่งขันมาก แต่ความจริงน่าจะเล่นได้ดีกว่านี้ เรียกว่าเป็นเกมระหว่างเราเปรียบเสมือนชิงแชมป์อันดับ 5 ก็ว่าได้ ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องฟอร์มของเรามากนัก แต่บางครั้งคนที่ชนะก็ไม่จำเป็นต้องเล่นดีเสมอไป” นายใหญ่ไก่เดือยทองกล่าว

ส่วน โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือ “ทอฟฟี่” บ่นผิดหวังที่ลูกทีมต้องกลับบ้านมือเปล่าทั้งที่มีโอกาสมากมายแต่ก็เสกให้เป็นประตูไม่ได้ “เราเริ่มต้นกันได้ดี ก่อนเกมผมกระตุ้นให้ลูกทีมมีสมาธิและครองเกมให้ได้ ซึ่งก็ทำได้ดีแต่น่าผิดหวังที่ไม่ได้ผลตามที่ต้องการ แต่จากนี้ไปหากรักษาฟอร์มการเข้าทำแบบนี้ได้ในอีก 13 เกมข้างหน้า ก็เชื่อว่าเราจะมีแต้มเข้ากระเป๋าแน่”
กำลังโหลดความคิดเห็น