xs
xsm
sm
md
lg

“แมนนิง” ถ่อมตัวยังไม่ใช่ตำนาน NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ยังไม่คิดว่าตัวเองเป็นตำนาน
เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า ยังไม่ยอมรับคำเยินยอของทุกคนที่มองว่าเขาคือ หนึ่งในตำนานแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ขอมุ่งสมาธิในการนำ เดนเวอร์ บรองโกส์ ลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ของประวัติศาสตร์แฟรนไชส์เสียก่อน

มีดีกรีแชมป์ซูเปอร์โบว์ล 1 สมัยอยู่กับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เมื่อปี 2007 ได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) 4 สมัย แถมเพิ่งทุบสถิติขว้างบอลได้ระยะ 5,477 หลา 55 ทัชดาวน์ ในฤดูกาล 2013/14 ทว่า เพย์ตัน แมนนิง ยังไม่ขอรับคำสรรเสริญที่ทุกคนมองว่าเขาคือ ตำนานแห่งศึกคนชนคน

แมนนิง เผยว่า “ผมเคยถามตัวเองเหมือนกันในเรื่องของการเป็นตำนาน ตั้งแต่ตอนผมอายุ 25 ปี ตอนนั้นผมยังไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นได้ หรือแม้ถึงตอนนี้ที่อายุ 37 ปี ผมก็ยังไม่ได้คิดเรื่องดังกล่าว อาจต้องรอจนกว่าผมอายุ 70 ปี แล้วค่อยมาว่ากันว่านั่นเป็นคำที่สามารถใช้กับผมได้หรือไม่”

นอกจากนี้ จอมทัพ “ม้าป่า” ยังเปรยเชิงไม่คิดอำลา NFL ง่ายๆ “ผมยังอยู่ในช่วงกลางของอาชีพในลีก ต้องพูดซ้ำอีกครั้งว่า ผมมาถึงช่วงปลายอาชีพการเล่นแล้วก็จริง แต่ก็ยังอยู่ในเกม ทุกอย่างยังไม่จบลง ผมยังสามารถออกไปสแน็ปบอลได้อยู่ นี่เพิ่งเป็นบทที่สองในหน้าประวัติศาสตร์อาชีพของผมก็ว่าได้”

สำหรับ แมนนิง กำลังไล่ล่าแชมป์แชมป์วงที่ 2 ให้ได้เทียบเท่า อีลาย แมนนิง น้องชายที่ทำไว้กับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส และเพื่อให้เทียบ จอห์น เอลเวย์ ตำนานควอเตอร์แบ็กบรองโกส์ อย่างไรก็ดี เช้าวันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 ต้องนำต้นสังกัดฟาดฟัน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ณ เม็ตไลฟ์ สเตเดียม ที่มหานครนิวยอร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น