xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เสียใจม้าป่าเมิน “วิลสัน” ตื่นเต้นดวล “แมนนิง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง-วิลสัน เตรียมดวลกันในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48
รัสเซล วิลสัน ควอเตอร์แบ็กความหวัง ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ตื่นเต้นเตรียมดวลฝีมือ เพย์ตัน แมนนิง ตำนานแห่งวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 พร้อมกันนี้ไม่รู้สึกเสียใจที่ “ม้าป่า” เดนเวอร์ บรองโกส์ ไม่ได้ดราฟต์ร่วมงานกันเมื่อสองปีก่อน

“เหยี่ยวทะเล” ซีฮอว์คส หวังเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยแรกในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ ทว่า รัสเซล วิลสัน ต้องนำทัพฟันฝ่าคู่ปรับสำคัญอย่าง “ม้าป่า” บรองโกส์ ที่มี เพย์ตัน แมนนิง สุดยอดควอเตอร์แบ็ก ยืนขวางลำอยู่ที่ เม็ตไลฟ์ สเตเดียม ในมหานครนิวยอร์ก คืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดยก่อนทำศึกสำคัญที่สุดในชีวิต วิลสัน ออกมาพูดถึง แมนนิง “เดนเวอร์ มีควอเตอร์แบ็กที่เหลือเชื่ออย่าง เพย์ตัน ผมเคารพในตัวเขามาก และพอทราบว่าเขาทำอะไรมากมายตลอดอาชีพ เพย์ตัน สมควรได้รับเครดิตทุกอย่าง ดังนั้นการเจอกันในซูเปอร์โบว์ลครั้งนี้ ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นมาก นี่เป็นฉากใหญ่สำหรับผม เป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ เราต้องสู้กันจนวินาทีสุดท้าย และผมก็กำลังมองถึงวันนั้นอยู่”

ขณะที่ แมนนิง วัย 37 ปี ก็กล่าวถึงรุ่นน้องวัย 25 ปี เช่นกันว่า “ผมมีโอกาสจะได้จับมือกับ รัสเซล มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นในชีวิตผมเช่นกัน ตั้งแต่ช่วงการดราฟต์ ผมหวังให้เด็กคนนี้โชคดีในลีกของเรา ผมพูดได้เลยว่าสนุกที่ได้ดู รัสเซล ลงสนามตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยวิสคอนซินแล้ว”

ทั้งนี้ วิลสัน ซึ่งถูกดราฟต์เข้าลีก รอบสาม อันดับ 75 ของปี 2012 ไม่ได้รู้สึกน้อยใจที่ บรองโกส์ ใช้สิทธิ์ดราฟต์รอบสอง อันดับ 57 ไปดึง บร็อก ออสไวเลอร์ ขึ้นมาจากมหาวิทยาลัย อริโซนา สเตท “ผมไม่ได้คิดอะไรกับเรื่องตรงนั้น เพราะมันไม่ใช่ปัญหาโลกแตก ในโลกนี้จะมีสักกี่คนที่ได้เข้ามาเล่นใน NFL ตอนนี้ผมเป็นหนึ่งในควอเตอร์แบ็ก 32 คนที่ได้เป็นตัวจริงในลีกแห่งนี้ แค่นั้นมันก็สุดยอดแล้วสำหรับผม”

ด้าน จอห์น ฟ็อกซ์ หัวหน้าโค้ช “ม้าป่า” เผยเหตุที่ทีมเลือก ออสไวเลอร์ มาเป็นสำรองให้ แมนนิง นอกจากรูปร่าง 6 ฟุต 7 นิ้ว สูงใหญ่กว่า วิลสัน มาก (วิลสัน สูงเพียง 5 ฟุต 11 นิ้ว) ออสไวเลอร์ ยังอายุน้อยกว่า วิลสัน สองปี “ผมคิดว่า รัสเซล กำลังสุกงอมในช่วงอายุของเขา แต่การที่เราไม่ได้ดึงเขาเข้ามา นั่นไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องประหลาดใจ แม้ว่าวันนี้ รัสเซล ประสบความสำเร็จยิ่งกับสิ่งที่ทำอยู่ก็ตาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น