xs
xsm
sm
md
lg

“อีลาย” อาสาติว “เพย์ตัน” ขว้างบอลในสนามนิวยอร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพย์ตัน-อีลาย ควอเตอร์แบ็กพี่-น้องแห่ง NFL
อีลาย แมนนิง ขันอาสาติวให้ เพย์ตัน แมนนิง พี่ชายที่เตรียมนำทัพ เดนเวอร์ บรองโกส์ ฟาดฟัน ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 ที่เม็ตไลฟ์ สเตเดียม สังเวียนเหย้า “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คืนวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

การที่มหานครนิวยอร์ก ได้เป็นเจ้าภาพเกมชิงแชมป์แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำฤดูกาล 2013/14 ทำให้ อีลาย แมนนิง ซึ่งคุ้นเคยกับ เม็ตไลฟ์ สเตเดียม เป็นอย่างดี จึงพร้อมช่วยเหลือพี่ชาย (แมนนิง แมนนิง) ในการควานหาแหวนแชมป์วงที่ 2 ต่อจากครั้งนำ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส โขยก ชิคาโก แบร์ส เป็นแชมป์เมื่อปี 2007

อีลาย เผยว่า “ผมมีบางสิ่งจะบอกแก่ เพย์ตัน (แมนนิง) ทว่าตอนนี้คงพูดไม่ได้ เพราะผมไม่ต้องการให้ รัสเซล วิลสัน (ควอเตอร์แบ็ก ซีฮอว์คส) ได้รู้ บอกได้แค่ว่ามันเป็นเรื่องของการคำนวนลมในสนาม จึงต้องกระซิบบอกพี่ชายเป็นการส่วนตัว”

“นี่เป็นสนามเก่า เอนด์โซนค่อนข้างต้องใส่รายละเอียดลงไป โดยเฉพาะตรงมุม ยามต้องขว้างบอลไปตรงนั้นเมื่อเผชิญกับสภาพลมยามค่ำคืน ถ้าลมมาในลักษณะนี้ คนท้องถิ่นอย่างผมจะรู้ว่าต้องขว้างแบบไหน แต่สนามเก่ามันก็ไม่ใช่แย่ไปเสียทีเดียว” จอมทัพวัย 33 ปี กล่าวต่อ

นอกจากนี้ สื่อมะกันยังกระแซะถึงเรื่องหาก แมนนิงผู้พี่ เป็นแชมป์ พี่น้องคู่นี้จะมีเกียรติยศเท่ากัน ซึ่ง อีลาย ทิ้งท้ายว่า “ผมคิดว่า เพย์ตัน สร้างตำนานของเขาขึ้นมาแล้ว เล่นได้ในระดับที่สุดยอดมายาวนาน แม้เคยประสบปัญหาบาดเจ็บ แต่เรื่องสถิติไม่ได้ลดลงไปเลย ตะลุยเพลย์ออฟมามากมาย นี่ก็เป็นซูเปอร์โบว์ลหนที่สาม ผมจึงไม่คิดว่า เพย์ตัน ต้องกังวลใจอะไร ผมไม่คิดว่าเราต้องมาถกเถียงกันอีกว่า เพย์ตัน สุดยอดหรือยัง ณ จุดนี้ พี่ผมคือยอดนักสู้ที่ยังต้องการแชมป์อีก ก็แค่นั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น