xs
xsm
sm
md
lg

“คูเปอร์” รับแข้งใหม่ยังไม่เข้ากับแท็กติก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังไม่สรุปโควตาแข้งนอกACL
สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับว่าผู้เล่นใหม่บางคนยังต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับระบบของตน แต่เชื่อว่าจะค่อยๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องโควตาผู้เล่นต่างชาติในศึกฟุตบอลชิงถ้วยสโมสรเอเชียนั้นยังไม่ได้สรุป

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว เพิ่งคว้าชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องได้เป็นนัดแรกในช่วงปรีซีซัน เหนือ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ทีมจากยามาฮ่า ลีกวัน 2-0 จากการทำประตูของ ไพโรจน์ โสคำ และมาริโอ ยูรอฟสกี

โดย สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือของทีม ได้ออกมาเผยถึงผลการแข่งขันผ่านสื่อประจำสโมสรว่า “เราโชว์พัฒนาการในทุกๆ เกมที่เล่น เกมวันนี้เรามีการปรับระบบการเล่นที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับนักเตะที่สุด ก็พอใจกับผลการแข่งขันในนัดนี้”

ส่วนคำถามถึงฟอร์มนักเตะต่างชาตินั้นโค้ชเมืองผู้ดีได้เผยว่า “ก็พอใจแต่ไม่เคยดีใจ เรายังคงต้องทำงานหนักต่อไป มันคงต้องใช้เวลานิดหน่อยที่จะให้นักเตะใหม่บางคนเล่นเข้ากับระบบ แต่ทุกสัปดาห์ที่ผ่านไป พวกเราดูขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเกมนี้ที่เห็นว่าดีขึ้นเพราะว่าเราไม่เสียประตู ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งของเราคืนนี้ รวมทั้งเรื่องลูกเซตพีซก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้น มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราเล่นแต่ละเกมแล้วโชว์อะไรต่างๆ ที่ดีขึ้น”

ขณะที่ในเรื่องโควตาผู้เล่นต่างชาติ ที่จะใช้สู้ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบคัดเลือกนั้น คูเปอร์ กล่าวว่ายังไม่ได้ข้อสรุป “เรายังไม่มีการสรุป ตอนนี้ยังเป็นช่วงปรีซีซัน มีนักเตะหลายคนที่ยังอยู่กับทีม และอาจจะมีอีกหลายคนที่สโมสรจะเซ็นเข้ามา อาจจะดูเร็วไปหน่อยที่จะคิดถึงเรื่องโควตาตอนนี้ ถึงแม้ว่าเราจะมีเกมแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าก็ตาม” กุนซือใหม่ป้ายแดงกิเลนผยอง เผย

พร้อมกันนี้แพทย์ประจำทีมยังรายงานความคืบหน้าอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าของ วุฒิชัย ทาทอง กองหน้าตัวใหม่ว่าไม่ถึงกับสาหัส คาดใช้เวลาพักฟื้น 1-2 สัปดาห์ ก็จะหายทันกลับลงพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก วันที่ 1 ก.พ.นี้ ได้อย่างแน่นอน

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของเอสซีจี เมืองทองฯ จะพบกับ ปูซาน ไอปาร์ค ทีมดังจากเค-ลีก เกาหลีใต้ วันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เวลา 17.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น