xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจตั้ง “คาร์วัลโญ” กุนซือใหม่-ดัน “วัง” นั่ง ผจก.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์วัลโญ(ซ้าย)คุมตำรวจแทนโค้ชวัง(ขวา)
สโมสรเพื่อนตำรวจ เตรียมตั้ง คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ขึ้นคุมทัพสู้ศึกฤดูกาลใหม่ พร้อมดัน “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ขึ้นนั่งแท่นผู้จัดการทีม

“สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน” เพิ่งพ้นวิกฤตด้านการเงินหลังมีสปอนเซอร์ใหม่เข้ามาหนุนแทนที่เจ้าเดิมที่ถอนตัวไปอย่างกะทันหัน แต่ผลงานในสนามก็ยังไม่สู้ดีเพิ่งแพ้ 2 นัดรวด คว้าอันดับบ๊วยในศึกฟุตบอล 4 เส้า นัดพิเศษ “ช้าง-ชลบุรี อินวิเตชัน 2014” ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญภายในทีม เมื่อบอร์ดบริหารเตรียมตั้ง คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ เทรนเนอร์ชาวบราซิล เป็นกุนซือใหม่คุมทีมสู้ศึกฤดูกาลที่จะถึงนี้ พร้อมดัน “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล อดีตเฮดโค้ชขึ้นเป็นผู้จัดการทีมแทน

โดย “โค้ชวัง” เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่า คาร์วัลโญ ได้เดินทางมาดูทีมที่ประเทศไทยแล้ว และเตรียมคุมทัพทันที แต่ยังไม่ชัดเจนในเรื่องของสัญญา ส่วนตนจะผันตัวไปทำหน้าที่ผู้จัดการทีม คอยประสานงานแทน

“เขา (คาร์วัลโญ) ก็จะเป็นคนนำลูกทีมลงซ้อมแทน ส่วนตัวผมก็เป็นผู้จัดการทีมคอยช่วยประสานงาน ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาอะไร ยินดีรับหน้าที่นี้ และก็ไม่ได้ขัดแย้งกับบอร์ดหรือจะย้ายไปรับงานที่อื่นแต่อย่างใด สำหรับ คาร์วัลโญ นั้นเท่าที่ดูก็โอเค มุ่งมั่นดี ที่เหลือก็ต้องให้เจ้าตัวปรับให้เข้ากับฟุตบอลสมัยใหม่ให้ได้เท่านั้น” ผจก.ป้ายแดงวัย 39 ปี กล่าว

สำหรับ คาร์ลอส โรแบร์โต คาร์วัลโญ เคยผ่านประสบการณ์ในเมืองไทยมาอย่างโชกโชน เคยคุม ทีมชาติไทย 2 ช่วง ช่วงแรกเมื่อปี 2533-2534 ได้อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ และช่วงสองปี 2546-2547 ก่อนจะคุม บางกอกกล๊าส เอฟซี เมื่อปี 2553 และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปี 2554 โดยคุมทีมเพียง 3 เดือนเท่านั้น (ม.ค.-มี.ค.) ก่อนจะหายหน้าไปนาน 2 ปี และหวนกลับมาอีกครั้งในการคุมทัพ เพื่อนตำรวจ
กำลังโหลดความคิดเห็น