xs
xsm
sm
md
lg

3 ปัจจัยส่ง “เฟด” ลุ้นเขี่ย “นาดาล” ร่วงออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-นาดาล เจอกันศุกร์นี้
ศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบรองชนะเลิศของฝ่ายชาย วันที่ 24 มกราคมนี้ เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของสองคู่ปรับตลอดกาลอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุด 17 สมัย กับ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกคนปัจจุบันจากสเปน โดยสถิติเจอกันมา 32 ครั้ง เป็น นาดาล เหนือกว่า ชนะ 22 แพ้ 10 โดยเฉพาะ 4 แมตช์หลังสุดเป็น “เอล มาทาดอร์” กินเรียบ แต่ทั้งนี้ ยูเอสเอทูเดย์ สื่อดังของเมืองลุงแซม วิเคราะห์เชื่อ “เฟดเอ็กซ์” ยังมีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบชิงชนะเลิศได้ ด้วยเหตุผลที่หยิบยกมาดังนี้
แร็กเกตขนาดบิ๊กเบิ้ม
1.ปรับตัวกับแร็กเกตใหม่ได้

เฟเดอเรอร์ เริ่มต้นทดลองเปลี่ยนแร็กเกตของตัวเองที่มีขนาดหน้าไม้เพิ่มเป็น 98 นิ้ว จากของเดิม 90 นิ้ว เมื่อครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา แม้ผลลัพธ์ที่ออกมาจะไม่น่าประทับใจนักเพราะไม่สามารถเข้าชิงได้เลย แต่พอเข้าสู่ซีซั่นนี้เห็นได้ชัดว่าหวดจอมเก๋าชาวสวิส เริ่มจะปรับตัวกับอาวุธใหม่ของตัวเองได้แล้ว แถมแร็กเกตขนาดใหม่ยังช่วยให้ลูกเสิร์ฟของเจ้าตัวมีพลังขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากแมตช์ที่ชนะ แอนดี เมอร์เรย์ รอบ 8 คนสุดท้าย “เฟดเอ็กซ์” เสิร์ฟแรกทำได้ดีมากจนแทบไม่ต้องออกแรงเสิร์ฟอีกรอบ แถมไม่เสียดับเบิลฟอลต์ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นอาวุธสำคัญที่ทำให้ นาดาล อาจรู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ บ้าง
ฟิตเปรี๊ยะลืมแก่
2.สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานเกือบทั้งตัวเมื่อซีซันก่อน โดยเฉพาะอาการบาดเจ็บบริเวณที่แผ่นหลัง ส่งผลให้เจ้าตัวไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่ ทำแต้มหลุดมือมากมาย ทว่าไม่ใช่กับ เฟเดอเรอร์ เวอร์ชัน 2014 เพราะหลังหยุดรักษาตัวจนหายดี ตอนนี้หวดวัย 32 ปี คืนฟอร์มอีกครั้ง ซึ่งใครที่ได้ชม ออสซี โอเพน ตั้งแต่รอบแรกคงจะเห็นได้ว่าหวดจากแดนนาฬิกา วิ่งไล่เก็บลูกทั่วทั้งคอร์ต แถมยังมีช็อตพิฆาตให้แฟนๆ ได้เห็นเหมือนสมัยยังพีคแบบไม่มีผิด พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าอายุเป็นแค่ตัวเลขจริงๆ
เอ็ดเบิร์ก กุนซือคนสำคัญ
3.โค้ชใหม่นาม สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก

อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงสำคัญของเจ้าตัวคือการจับมือทำงานกับ สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ตำนานนักหวดชาวสวีดิชตั้งแต่ต้นปี และกลายเป็นว่าการร่วมงานกันของสองอดีตมือ 1 โลกครั้งนี้ ทำให้ เฟเดอเรอร์ คืนฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดจนเข้ารอบชิงชนะเลิศ แม้จะแพ้ให้ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตคู่ปรับเก่า แต่กลยุทธ์ที่ เอ็ดเบิร์ก นำมาใช้บวกกับประสบการณ์ในสนามที่ผ่านมานั้น ก็น่าจะทำให้ โทนี นาดาล คุณลุงและกุนซือข้างกายของ “เอล มาทาดอร์” ต้องหาวิธีรับมือขิงแก่แต่ยังฮอตอย่าง เฟเดอเรอร์ ไม่ง่ายแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น