xs
xsm
sm
md
lg

“เอ็ดเบิร์ก” ช่วยติว “เฟด” เชื่อมีแชมป์สแลมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด เตรียมประเดิมฤดู 14 ที่บริสเบน
สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีดิช ออกโรงฟันธง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นน้องมือ 6 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ยังมีลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม หลังตนกลับจากการสวมบทเทรนเนอร์ชั่วคราว

“เฟดเอ็กซ์” ออกเทียบเชิญ แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ซึ่งประกาศอำลาวงการ เมื่อปี 1996 และเป็นไอดอลของตัวเอง มาช่วยติวเข้มระยะสั้นๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

หวดวัย 32 ปี โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ “สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก เพิ่งเสร็จสิ้นการซ้อม 1 สัปดาห์กับผมและทีมงาน มันวิเศษมากๆ ที่ได้ใช้เวลากับหนึ่งในฮีโร่วัยเด็กของผม”

ปัจจุบัน เฟเดอเรอร์ ยังไม่มีโค้ชแบบถาวร ตั้งแต่แยกทางกับ พอล อันนาโคน หลังจบศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เป็นเหตุให้เกิดกระแสข่าวลือว่า รองแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ปี 1989 อาจมารับหน้าที่ผู้ฝึกสอน

อดีตนักหวดวัย 47 ปี กล่าว “มันเป็นปัญหาสำหรับเราที่จะใช้เวลาจูนให้เข้ากัน หากเราทำได้ ผมน่าจะรู้สึกยิ่งกว่าพอใจ ประเด็นสำคัญ คือ ผมให้คำแนะนำ เขาต้องการทดลองบางอย่าง ผมประหลาดใจมาก เพราะผมห่างหายจากเทนนิสไปนาน แต่ผมก็รู้สึกตื่นเต้น ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเกี่ยวกับงานโค้ช หากไม่ใช่ เฟเดอเรอร์ ขอร้อง ผมคงไม่สนใจ”

“เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากทั้งในและนอกสนาม ผมมีความเคารพต่อเขาอย่างสูง ผมคิดว่าเขาจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง เขาเป็นนักกีฬายอดฝีมือ หากทุกอย่างลงตัว เขายังสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้อีกแน่นอน”

เฟเดอเรอร์ จะลงประเดิมสนาม ศึก เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาล 2014 รายการ “บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล” ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 29 ธันวาคมนี้ ก่อนลุยแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน” วันที่ 13 มกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น