xs
xsm
sm
md
lg

มันแน่! “โต๊ะเล็กลีก” ตกชั้น 7 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาดแข้ง 15 ก.พ. นี้
ศึก “ฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก 2014” เตรียมเปิดฤดูกาลวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ โดยมี 16 ทีมร่วมโม่แข้ง เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ฝ่ายจัดฯกำหนดทีมตกชั้นถึง 7 ทีม

เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมความพร้อมครั้งสุดท้ายการแข่งขัน “ฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก 2014” พร้อมกับฝ่ายจัดการแข่งขันจาก บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย หรือ SMM และตัวผู้แทนของทั้ง 16 สโมสรที่ร่วมโม่แข้ง

โดยการแข่งขันจะประเดิมนัดแรกวันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้ มีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 3 ล้านบาท ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท รองแชมป์ได้ 5 แสนบาท ส่วนลำดับอื่นๆ จะได้รับเงินรางวัลลดหย่อนกันลงไป นอกจากเงินรางวัลทางฝ่ายจัดฯยังได้จัดเงินค่าบำรุงทีมด้วยทีมละ 3 แสนบาท รวมค่าบำรุงทีม 4.8 ล้านบาท และรวมเงินรางวัลและเงินบำรุงทีม 7.8 ล้านบาท

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้อนุญาตให้ทีมพักสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันได้ 1 ปี โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 5 ทีมที่ค้างไม่ได้เล่นในฤดูกาลนี้ ได้แก่ ลำปาง ยูไนเต็ด, ลีโอ บางซื่อ, สมุทรปราการ ฟุตซอลคลับ, ปราจีน ฟุตซอลคลับ และ สุราษฎร์ธานี ซึ่งทั้งหมดจะกลับเข้าแข่งขันในฤดูกาลหน้า (2015) พร้อมกับลดจำนวนทีมทั้งหมดลงเหลือเพียง 14 ทีม ทำให้ซีซันที่จำต้องมีทีมตกชั้นถึง 7 ทีม

สำหรับในเรื่องโปรแกรมการแข่งขันนั้นยังไม่ลงตัวต้องรอผลการจับสลากฟุตบอลโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ก่อน เนื่องจากแต่ละสโมสรเกรงว่าอาจไปตรงกับวันที่สนามใหญ่ฟาดแข้งแล้วจะไม่มีคนเข้าชม

ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอล ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก 2014 ทั้ง 16 ทีม มีดังนี้ ชลบุรี บลูเวฟ (แชมป์เก่า), การท่าเรือแห่งประเทศไทย, ศรีปทุม-ศรีสะเกษ, แบงค็อก เอฟซี, ภูเก็ต ยูไนเต็ด, แคท เอฟซี, อุทัยธานี ฟุตซอล คลับ, พัทยา อารีนา ฟุตซอลคลับ, ราชนาวี, นนทบุรี, อยุธยา ซิตี้, สุพรรณบุรี ฟุตซอลคลับ, สมุทรสาคร, ม.ภาค-ขอนแก่น, กรมทางหลวง และ เชียงใหม่ ฟุตซอลคลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น