xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" ลั่นขอล้างแค้น "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา หวังชนะ เฟเดอเรอร์ ให้ได้
โจ วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสชาวเมืองน้ำหอม ประกาศลั่นของล้างแค้น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ให้ได้ หลังต้องโคจรมาพบกันในรอบที่ 4 ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม "ออสเตรเลียน โอเพน" ที่ประเทศออสเตรเลีย

หวดมือ 10 ของโลกจากฝรั่งเศส ที่เคยเข้าชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม ออสซี โอเพน ได้เพียงครั้งเดียวในปี 2008 และเพิ่งเอาชนะ กิลส์ ซิมง หวดเพื่อนร่วมชาติ 3-0 เซต 7-6 (7-5), 6-4 และ 6-2ในการแข่งขันรอบ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา ทะลุเข้ารอบที่ 4 ไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์

โดยในรอบต่อไป ซองกา ตั้งเป้าชัดเจนต้องการจะล้างแค้น "เฟดเอ็กซ์" ให้ได้ หลังจากเคยแพ้หวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ในการแข่งรอบควอเตอร์ไฟนอลในรายการนี้เมื่อปี 2012 มาแล้ว ซึ่งน่าจะมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น โดยในการพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศศึก เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2012 เขาสามารถปราบเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้

"สำหรับผมตั้งเป้าที่จะล้างแค้นให้ได้ และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมต้องมุ่งมั่นแบบ 100 เปอร์เซนต์ เวลาอยู่ในคอร์ตและจากนั้นเราจะได้เห็นกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น" หวดชาวเมืองน้ำหอม กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ชนะในคู่ของ เฟเดอเรอร์ และ ซองกา จะผ่านเข้าสู่รอบ ก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ผู้ชนะระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ หวดเจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน จากสกอตแลนด์ หรือ สเตฟาน โรแบร์ จากฝรั่งเศส ต่อไป
เฟดเอ็กซ์ เจอบทพิสูจน์สำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น