xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ขอบคุณแฟนช่วยเชียร์จนเข้าชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา เข้าชิงสำเร็จ
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสชาวเมืองน้ำหอมที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมา คว้าชัย 3 แมตช์รวด ทะลุเข้าชิงชนะเลิศศึกเทนนิส “โมเซลล์ โอเพน” ที่ประเทศบ้านเกิด โดยจะเข้าไปพบ ชิลส์ ซิมง เพื่อนร่วมชาติในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โมเซลล์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 410,200 ยูโร (ประมาณ 16.4 ล้านบาท) ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ มีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงสนามของ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 8 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น และมือ 1 ของรายการ

ซองกา ดีกรีหวดมือ 8 ของโลก ที่เสียเซตแรกไปก่อน ฮึดกลับมาเอาชนะ ฟลอเรียน เมเยอร์ ของเยอรมนี 2-1 เซต 4-6, 6-2, 6-3 ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อีกหนึ่งขวัญใจเจ้าถิ่นอย่าง ชิลส์ ซิมง ที่เอชนะ มิโกลัส มาอูต์ มาได้ 2-0 เซต แบบไม่ยากเย็น 6-3, 7-6 (7/2)

โดยกลับจบแมตช์ ซองกา ที่กลับมาลงเล่นอีกครั้งนับตั้งแต่มีอาการเจ็บในศึก วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายน ก่อนจะเล่นแมตช์ชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ว่า “ผมต้องขอขอบคุณแฟนๆ เทนนิสที่นี่ มีช่วนส่งแรงใจช่วยให้ผมทำผลงานพิลกกลับมาเอาชนะ ฟลอเรียน เมเยอร์ ได้ แต่ในเกมพบกับ ซิมง มันจะแตกต่างออกไปแน่นอน และผมต้องยอมรับด้วยว่าตัวเองยังเล่นไม่ดีนัก”
ซิมง คู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น