xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ลงป้องกันแชมป์ เม็ตซ์ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ลุ้นป้องกันแชมป์ที่บ้านเกิด
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวเมืองน้ำหอม เตรียมกลับมาจับแร็กเกตลงแข่งรายการ “โมเซลล์ โอเพน” ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง หลังเพิ่งจากหายจากอาการบาดเจ็บพร้อมตั้งเป้าจะคว้าแชมป์เก็บคะแนนให้ได้ที่ประเทศบ้านเกิด

หวดขวัญใจคนฝรั่งเศส มีอาการบาดเจ็บและไม่ได้ลงแข่งขันอีกเลยนับตั้งแต่ถอนตัวในเกมที่ต้องพบกับ เออร์เนสต์ กุลบิส จากลัตเวีย ในรอบที่ 2 จากศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่กรุงลอนดอน เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุด ซองกา ประกาศกลับมาคืนสนามในศึก “โมเซลล์ โอเพน” ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส ที่จะเปิดฉากระหว่างสัปดาห์นี้

โดย ซองกา กลับมาลงแข่งในฐานะมือ 1 ของรายการนี้ และแชมป์เก่าปี 2012 เผยว่า ตนเองได้ปรึกษากับทางโค้ชก่อนตัดสินใจลงป้องกันแชมป์รายการนี้อีกครั้งที่บ้านเกิด ตามการเปิดเผยของ วอน บุทเตอร์ ผู้จัดการการแข่งขันทัวร์นาเมนต์

“เขาเลือกที่จะกลับมาลงแข่งในรายการอินดอร์ ที่เม็ตซ์ เพราะว่าต้องการทำความคุ้นเคยกับฮาร์ดคอร์ตก่อนจบซีซัน ซองกา มีแต้มอีกมากมายที่ต้องป้องกันก่อนไปลุยศึกมาสเตอร์ คัพ สุดท้ายที่กรุงลอนดอน และเขาพร้อมเต็มที่แล้วที่จะกลับมาแข่งแบบท็อปฟอร์มอีกครั้ง” วอน บุทเตอร์ กล่าว

สำหรับ ซองกา ในฐานะมือ 1 ของรายการ จะได้สิทธิ์บายในรอบแรก และยืนรอในรอบที่ 2 รอพบกับ เอดูอาร์โด วาสเซแลงก์ เพื่อนร่วมชาติ หรือ ฟรานเชสโก เดลโบนิส จาก อาร์เจนติน่า ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น