xs
xsm
sm
md
lg

“ซิมง” อัด “ซองกา” ซิวแชมป์หวดเม็ตซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา เป็นแค่รองแชมป์
ชิลส์ ซิมง นักเทนนิสมือ 11 ของโลกชาวเมืองน้ำหอม ปราบเอาชนะ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 8 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ เทนนิส “โมเซลล์ โอเพน” โดยถือเป็นรายการแรกในปี 2013 ของเจ้าตัวด้วย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โมเซลล์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 410,200 ยูโร (ประมาณ 16.4 ล้านบาท) ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทชายเดี่ยวโดยเป็นการลงสนามของ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 1 ของรายการ พบ ชิลส์ ซิมง มือ 2 ของรายการ

ปรากฏว่า ซิมง โค้นเอาชนะแชมป์เก่ารายการนี้ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงแข่งแบบสบายมือ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 ครองแชมป์รายการ โมเซลล์ โอเพน” และถือเป็นแชมป์แรกในซีซันนี้ และถือเป็นการคว้าแชมป์อีกครั้งนับตั้งแต่เป็นแชมป์รายการ คอร์ตดิน ที่บูคาร์เรสต์ โรมาเนีย เมื่อเดือนเมษายนปี 2012

โดย ซองกา ที่แพ้ในแมตช์นี้ พลาดโอกาสการป้องกันแชมป์ เผยว่า รู้สึกดีที่ได้กลับมาเล่นเทนนิส และไม่รู้สึกเสียใจใดๆ “ผมชอบที่จะได้กลับมาเล่นเทนนิส แต่ผมก็ไม่เสียใจที่ไม่ได้แชมป์ สิ่งสำคัญคือหัวเข่าของผมกำลังดีขึ้น และผมต้องเรียกฟอร์มเก่ากลับมาให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น