xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” พลิกเฮลิ่วตัดเชือกหวดเม็ตซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา ชูกำปั้นสะใจ
โจ-วิลฟรีด ซองกา นักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวฝรั่งเศส และมือ 1 ของรายการ “โมเซลล์ โอเพน” พลิกสถานการณ์เอาชนะ โทบิอัส คามเก มือดีจากเยอรมนี 2-1 เซต ในรอบ 8 คนสุดท้าย ตบเท้าเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “โมเซลล์ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 410,200 ยูโร (ประมาณ 16.4 ล้านบาท) ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลงสนามของ โจ-วิลฟรีด ซองกา มือ 8 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น

ในรอบนี้ ซองกา ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงแข่งแมตช์ที่ 2 ในรายการนี้ พบกับ โทบิอัส คามเก มือดีจากเยอรมนี และเป็นขวัญใจชาวเมืองน้ำหอมที่เหนือกว่าแต่ต้องเหนื่อยเล่น 3 เซต ก่อนพลิกกลับเอาชนะไป 2-1 เซต 4-6, 6-3 และ 6-4 ถือเป็นการเก็บชัย 2 แมตช์รวด

โดยจากเกมนัดนี้จะทำให้ ซองกา ผ่านเข้าไปรอบพบกับผู้ชนะระหว่าง คาร์ลอส เบอร์ล็อก จากอาร์เจนตินา หรือ ฟลอเรียน เมเยอร์ ของเยอรมนี ที่จะลงแข่งในคู่ดึก ซึ่งหากคว้าชัยในรอบตัดเชือก ซองกา ในฐานะมือ 1 ของรายการมีสิทธิ์ทะลุพบ ชิลส์ ซิมง เพื่อนร่วมชาติในฐานะมือ 2 รายการที่อยู่ในสายล่างในรอบชิงชนะเลิศด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น