xs
xsm
sm
md
lg

"เอ-ร็อด" แนะปรับตัวเข้ากับอากาศร้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดดิค ถ่ายทอดประสบการณ์ที่เคยเล่น ออสซี
แอนดี ร็อดดิค อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์แนะนักหวดควรหาปรับตัวและพัฒนาร่างกายให้แกร่งขึ้นเพื่อเล่นเทนนิสได้สนุก แม้ว่าจะต้องพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในศึก "ออสเตรเลียน โอเพน" ในปีนี้ หลังมีกระแสออกมาบ่นเรื่องความร้อนมากมาย

อดีตหวดขวัญใจชาวเมืองลุงแซม ให้สัมภาษณ์ผ่านทางวิทยุ โดยพูดถึงประเด็นเรื่องสภพอากาศที่้ร้อนจัดในศึก "ออสเตรเลียน โอเพน" ปี 2014 ในกรุง เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยชี้ว่าไม่น่าแปลกใจเพราะนักหวดต้องเจออากาศที่ร้อนแบบนี้ทุกปี และควรต้องพัฒนาการซ้อม และหาวิธีปรับร่างกายเข้ากับสภาพอากศให้ได้ เพื่อที่จะได้สนุกไปกับการตีเทนนิส

"จากประสบการณ์ของผม คิดว่ามันเป็นเรื่องสนุกทุกครั้งที่ได้ลงไปหวดในออสซี โอเพน และไม่แปลกใจที่ต้องเจอกับอากาศที่ร้อนจัด มันเป็นเรื่องตลกมากคุณจะไม่เคยเห็นหวดมือดังออกมาบ่นกันเลย โรเจอร์ ไม่เคยพูดเรื่องอากาศ คุณไม่เคยเห็น ราฟา หรือ โนเล มีผลกระทบมากมาย"

"พูดกันด้วยความจริงผมไม่ชอบเวลาพวกเขาปิดหลังคา ผมรู้สึกตัวเองได้เตรียมพร้อมมมาแต่มันจะเป็นการแข่งที่ต่างไปเมื่อต้องเล่นแบบในร่ม เราจะต้องทำให้สิ่งที่คนพยายามเรียกร้องหรือไม่ ผมไม่รู้แต่ส่วนตัวไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าเราคือนักกีฬาและควรพัฒนาร่างกายของเราให้เข้ากับสิ่งที่ไม่ปกติ คุณอาจจะบอกว่ามันโหดร้ายแต่แกรนด์สแลมก็เป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นเอกลักษณ์มีความท้าทายในตัวเอง"

สำหรับ ร็อดดิค ปัจจุบันอายุ 31 ปี และประกาศแขวนแร็กเก็ตเมื่อปี 2012 เคยเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม ออสซี ได้ถึง 4 ครั้งในปี 2003, 2005, 2007 และ 2009 โดยเคยเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการเดียว ในศึก ยูเอส โอเพน ปี 2003
กำลังโหลดความคิดเห็น