xs
xsm
sm
md
lg

“ที่สุด” ไฟต์คลับแห่งปี 2556 (1) / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

มาพบกับแฟนๆ ทุกท่านในวันสิ้นปี 2556 พอดี ตามธรรมเนียมก็ต้องขอสรุป “ที่สุดแห่งปี” ในแวดวงไฟต์คลับเพื่อให้ได้เห็นภาพย้อนหลังในปีนี้ ก่อนจะไปลุยกันใหม่ในปีหน้านะครับ

สะใจที่สุด - เริ่มที่สุดแรกต้องว่ากันด้วย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกศ ส.รุ่งวิสัย ที่สร้างความสะใจให้แฟนมวยทั่วหน้า เดินควงหมัดไล่อัดกำปั้นยุ่น โยตะ ซาโตะ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ของสภามวยโลก เอาชนะที.เค.โอ. ไปในยกที่ 8 ทวงเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาสู่เมืองไทยได้สำเร็จ หลังบ้านเราเข้าสู่สภาวะร้างแชมป์โลกมาพักใหญ่ จากนั้นยังทุบ ฮิโรฟูมิ มูไก นักชกยุ่นอีกรายที่มาท้าชิงจนพี่เลี้ยงต้องโยนผ้ายอมแพ้ในยกที่ 9 ป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกไว้ได้อย่างสวยงามสะใจไม่แพ้กัน เตรียมก้าวขึ้นแท่นขวัญใจชาวไทยตัวจริงเสียงจริงคนต่อไปแน่ๆ ถ้ายังรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี

งงที่สุด - ยังอยู่ที่นักมวยสากลชาวไทยอย่าง “แวฮามะ” เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ที่เป็นแชมป์เฉพาะกาลในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท รุ่นเดียวกับ “เจ้าแหลม” นี่แหละ แต่เป็นของสมาคมมวยโลก เกิดส้มหล่นใส่ทั้งเข่ง เมื่อแชมป์ตัวจริงชาวเวเนซุเอลา ลิโบริโอ โซริส ก้าวขึ้นล้มแชมป์กับ ไดกิ คาเมดะ เจ้าของเข็มขัดจาก สหพันธ์มวยนานาชาติ ซึ่งจะทำให้ผู้ชนะกลายเป็น “ซูเปอร์แชมเปียน” และจะทำให้ เด่นเก้าแสน กลายเป็นแชมป์โลกตัวจริงไปทันที แต่ปรากฏว่าเจ้า โซริส ดันเกิดทำน้ำหนักไม่ได้ ตกตาซั่งซะอย่างนั้น แล้วยังทำให้เรื่องยุ่งขึ้นไปอีกด้วยการเอาชนะ คาเมดะ ได้ ทำให้เกิดอาการงงกันทั้งบาง ว่า “เจ้ามะ” ของเราจะได้เป็นแชมป์โลกตัวจริงหรือไม่ ล่าสุดทาง สมาคมมวยโลก ประกาศมาแล้วว่าให้ เด่นเก้าแสน พบกับ โคเฮ โคโนะ รองแชมป์โลกอันดับ 2 เพื่อหาแชมป์ตัวจริงต่อไป แบบนี้แฟนมวยชาวไทยและ เด่นเก่าแสน กับ แชแม้ ก็งงที่สุด

เหนื่อยที่สุด - คงไม่แคล้วบรรดายอดมวยไทยในอดีตทั้งหลาย ที่ต้องกลับมาฟิตซ้อมร่างกายหวนคืนเวทีกันเป็นแถว หลังจาก “เจ้าบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ สร้างกระแสฮือฮาด้วยการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งได้ 3 ไฟต์แล้ว ทำเอานักมวยดังในอดีตเห็นช่องทางหวนคืนเวทีกันเป็นแถว ทั้ง “เจ้าเป็ด” เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง “แรมโบ้” พงษ์ศิริ พ.ร่วมฤดี “ขุนเข่าไร้น้ำใจ” หลังสวน พันธุ์ยุทธภูมิ รวมทั้ง “ต่วนเป๋” หนึ่งอุบล ศิษย์เลิศชัย และอีกหลายๆ คน ชนิดแฟนมวยไทยยุครุ่งเรืองเห็นชื่อแล้วก็ซี้ด แถมยอดมวยไทยเหล่านี้ยังโชว์ฟอร์มได้สวยงามให้เห็นเลยว่าทำไมถึงเป็นยอดมวยเงินแสนกันทั้งนั้น แต่ยอดมวยทุกท่านนี้ก็วัย 40 กว่ากันแล้วทั้งนั้น ต้องกลับมาออกวิ่ง ชกลม ชกกระสอบกันอีก เหนื่อยสุดๆ จริงๆ

ฝืดที่สุด - บอกได้เลยว่าคงไม่แคล้วรายการ “ไทยไฟต์ คาดเชือก” เพราะแม้ว่ามวยคาดเชือกจะมีความดุเดือดเลือดพล่านอยู่ในตัวอยู่แล้ว แต่ “ไทยไฟต์” ก็สามารถทำให้ฝืดได้ ตอนประกาศตัวนักมวยมีขวัญใจอย่าง “สุดสาคร ส.กลิ่นมี” อยู่ด้วย แฟนมวยก็อยากดูความสามารถ แต่ก็แทบจะฟันธงได้เลยว่า แชมป์นี้ไม่หนีไปไหนแน่นอน และก็เป็นไปตามนั้นเมื่อ สุดสาคร ฝ่าด่านต่างๆ มาได้อย่างสบายๆ ก่อนจะขึ้นชกรอบชิงกับ ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง มวยไทยมีระดับอีกราย แฟนมวยก็หวังจะได้เห็นนักมวยไทยฟาดกันให้มันส์ แต่ปรากฏว่าหน้าเสื่อ สุดสาคร แข็งโป๊ก ชก 2 ยกหน่อยๆ ก็เลิกชก เต้นไปเต้นมา ไทรโยค ก็รู้ตัวไม่ต้องเข้า สุดท้ายสุดสาครคว้าแชมป์ไทยไฟต์คาดเชือกไปแบบฝืดที่สุด

ยังมีที่สุดแห่งปีอีกหลายเรื่องที่อยากจะคุยกับแฟนๆ แต่คงต้องไปว่ากันใหม่ปีหน้าแล้วนะครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น