xs
xsm
sm
md
lg

"สมรักษ์"โชว์เหนือแชมป์มวยมาราธอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมรักษ์ คำสิงห์ (ภาพจากแฟ้ม)
"โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ ยอดมวยวัย 41 กะรัต โชว์ฟอร์มสุดเหนือเอาชนะคู่ชกในรอบรอง และรอบชิงชนะเลิศ ศึกมวยรอบโตโยต้ามาราธอน ที่จังหวัดชลบุรี

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2556 ที่สนามมวยชั่วคราว จ.ชลบุรี มีการแข่งขันชกมวยไทย "มวยรอบ โตโยต้ามาราธอน" โดยไฮไลท์ของรายการอยู่ที่การขึ้นสังเวียนของ "เจ้าบาส" สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ปี 1996 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ "เจ้าเป็ด" เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง อีดตนักมวยชื่อดัง วัย 44 ปี เคยชิมลางมาแล้วแต่พ่ายสังขาร แพ้นักชกรุ่นน้อง จากอิหร่าน ในรอบชิงนะเลิศ

โดยกำปั้นวัย 41 ปี ประเดิมรอบรองชนะเลิศ พบกับ วาเรน สตาร์วอน นักชกชาวอเมริกันวัย 21 ปี ซึ่งตลอดการขึ้นสังเวียนทั้ง 3 ยกเป็น "โม้อมตะ" ที่ทำผลงานได้ดีกว่า พร้อมกับยังคงไม่ทิ้งลายนักชกเชิงสูงก่อนเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ส่วนรอบชิงชนะเลิศพบกับ วิคเตอร์ เน็ต นักชกออสเตรเลีย โดยนักชกผิวสีโหมเกมชกตั้งแต่ยกแรก พร้อมพุ่งเข้าหา สมรักษ์ ตลอด หวังให้ความสดบดกำปั้นวัย 41 ปี ทว่าโดนแก้มวยด้วยลีลาแม้ไม้มวยไทยที่เหนือกว่าด้วยการออกอาวุธทั้งหมัดเท้าเข่าศอกสวนออกไปเป็นระยะ เรียกเสียงกรีดร้องจากแฟนมวยรอบสนาม

จากนั้นการแข่งขันยกที่สอง และยกที่สาม รูปมวยบนเวทียังคงเป็นแบบเดิม เมื่อนักชกต่างแดนยังคงเดินหน้าเข้าใส่ พร้อมกับโดนสวนกลับไปเป็นระยะ กระทั่งครบ 3 ยก ผู้ตัดสินชูมือให้ สมรักษ์ คำสิงห์ คว้าแชมป์สนามที่ 4 พร้อมรับเงินรางวัล 3 แสนบาท

ซึ่งหลังจากไฟต์นี้แล้ว "เจ้าบาส" จะมีคิวขึ้นเวทีอีกครั้งในวันที่ 30 ตุลาคม ที่หาดใหญ่ โดยจะมี เจริญทอง และ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ร่วมด้วย ก่อนจะปิดท้ายปลายปีในเดือนธันวาคม ในศึกวันครบรอบวันเกิดของเวทีมวยลุมพินี แต่ทั้งนี้ในเรื่องของคู่ชกยังไม่ได้ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น