xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลามชล” คว้าแข้ง “เจ-ลีก” ร่วมก๊วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮายาโตะ ฮาชิโมโตะ(ภาพจาก chonburifootballclub.com)
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เดินหน้าเสริมทัพต่อเนื่อง คว้าตัว ฮายาโตะ ฮาชิโมโตะ ดาวเตะสารพัดประโยชน์ จาก สโมสร โอมิยะ อาร์ดิจา ในศึกเจ-ลีก ของประเทศญี่ปุ่น ร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

ความเคลื่อนไหวรั้ว “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี อันดับ 3 ศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 เว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรได้เปิดตัว ฮายาโตะ ฮาชิโมโตะ แข้งรายใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นรายที่ 4 ต่อจาก ยูกิ บัมบะ, บวร ตาปลา และ กรกฤช วิริยอุดมศิริ ที่ตบเท้ามาร่วมทีมก่อนหน้านี้

สำหรับ ฮายาโตะ ฮาชิโมโตะ วัย 32 ปี เป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้น และมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นให้กับ สโมสร โอมิยะ อาร์ดิจา ทีมอันดับ 14 ในศึกเจ-ลีก ของประเทศญี่ปุ่น และเป็นผู้เล่นที่ผ่านการลงเล่นบนเวทีลีกสูงสุดของเมืองปลาดิบมา เกินกว่า 100 นัด

โดยตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ ในการทดสอบฝีเท้า ที่ ชลบุรี เอฟซี “ฮาชิโมโตะ” สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในการฝึกซ้อมและลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง ที่เจ้าตัวทำได้ถึง 2 ประตู จากการลงสนาม 2 นัด พบกับ ทีโอที เอสซี (21 ธ.ค.) และ จันทบุรี เอฟซี (24 ธ.ค.) จนทำให้ มาซาฮิโร วาดะ กุนซือใหญ่ ทัพ “ฉลามชล” ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมในที่สุด

ภายหลังการเซ็นสัญญา “ฮาชิโมโตะ” ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “ส่วนผมเองนั้น รู้สึกดีใจมากๆ ครับ ที่ได้เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ในฤดูกาลหน้า เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสฝึกซ้อมและอุ่นเครื่อง 2 นัด ทำให้ผมรู้สึกได้ทันทีว่าที่นี่ มีผู้เล่นที่มีความสามารถ อัธยาศัยดี และเป็นกันเอง รวมกันอยู่มากมาย และผมก็มั่นใจว่าประสบการณ์ ใน เจ-ลีก ของผม จะสามารถช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในไทยลีกและฟุตบอลรายการใหญ่ของเอเชียได้”

ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค ส.ฟุตบอล ชลบุรี ได้กล่าวถึงนักเตะคนใหม่ของทีมรายนี้ ว่า “การเซ็นสัญญา กับ ฮาชิโมโตะ นั้น เราต้องการนำเขา ให้เข้ามาเป็นอีก 1 ขุมกำลังสำคัญของทีม เพื่อลงเล่นทุกรายการ ตลอดปี 2014 รวมถึงต้องการให้เขาเข้ามาแบ่งเบาภาระของผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้ายและแดนกลาง ที่มักจะมีปัญหาบาดเจ็บระหว่างฤดูกาลอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งจากความสามารถและประสบการณ์ในเจลีกที่ผ่านมานั้น ผมมีความมั่นใจว่าเขาคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเราแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น