xs
xsm
sm
md
lg

“2 แข้งฉลาม” บินเทสต์แข้งลุ้นลุย “เจลีก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพนนท์ คชพลายุกต์ กับ สุรวิช โลกาวิทย์
นพนนท์ คชพลายุกต์ และ สุรวิช โลกาวิทย์ สองดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี เตรียมบินไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศญี่ปุ่นร่วมกับบรรดานักเตะทั่วแดนปลาดิบอีกกว่า 200 คน ท่ามกลางการจับตาดูของกุนซือสโมสรในระดับ เจลีก และ เจทู หากเข้าตาลุ้นเซ็นสัญญาทันทีในโควตาอาเซียน

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น มีโควตาให้ทุกสโมสรมีผู้เล่นอาเซียนได้ ทีมละ 1 คน เพื่อเปิดตลาดนักเตะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างจริงจัง หลังประสบความสำเร็จกับ เล คอง วิน อดีตกองหน้าทีมชาติเวียดนาม ที่ย้ายมาเล่นในลีกญี่ปุ่น เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันมีสโมสรในญี่ปุ่นต่างมุ่งหน้ามามองนักเตะไทยเป็นหลัก

ล่าสุดจากการเปิดเผยของ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรฟุตบอล ชลบุรี ได้กล่าวผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า นพนนท์ และ สุรวิช จะเป็น 2 แข้งไทยจากทีม “ฉลามชล” ที่เตรียมเดินทางไปทดสอบฝีเท้าในครั้งนี้

“นพนนท์ และ สุรวิช เป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีฝีเท้าดี ทางทีมงานเล็งเห็นว่าน่าจะมีโอกาสมากที่สุดในการเดินทางไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผมจะร่วมเดินทางไปในครั้งนี้ด้วย และถ้ามีโอกาสที่ดีเราก็น่าที่จะได้ตัวนักเตะฝีเท้าดีจากญี่ปุ่นติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง” “โค้ชเฮง” กล่าว

ขณะที่ “อ๊อฟ” นพนนท์ คชพลายุกต์ กล่าวเปิดใจก่อนออกเดินทางเทสต์แข้งครั้งนี้ ว่า “ส่วนตัวแล้วผมเองรู้สึกดีใจ ที่จะได้มีโอกาสเดินทางไปทดสอบฝีเท้าที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ สำหรับผมเหมือนเป็นรางวัลปลอบใจที่หลังจากผิดหวัง หลุดโผ 20 คนสุดท้าย ทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ซึ่งก็จะพยายามทำให้สุดความสามารถครับ”

ด้าน “เติร์ก” สุรวิช โลกาวิทย์ กล่าวว่า “สำหรับผมถือเป็นประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตการค้าแข้ง ที่จะได้ออกไปทดสอบฝีเท้าในต่างแดน ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งครับ และผมจะทำเต็มที่สุดความสามารถแน่นอนครับ”

โดยทั้งคู่จะไปทดสอบฝีเท้า เป็นเวลา 5 วัน ซึ่งการพาสองดาวรุ่งชาวไทยไปญี่ปุ่นครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี และ บริษัท เค.บี.สปอร์ตเมเนจเม้นท์ จำกัด เอเยนต์ชื่อดังที่เคยส่ง มงคล วรพรม ไปทดสอบฝีเท้ากับ ซางามิฮาระ เอสซี ในระดับ เจเอฟแอล มาแล้วก่อนหน้านี้
กำลังโหลดความคิดเห็น