xs
xsm
sm
md
lg

“เฮง” ติง “ช้างศึก” อย่าเหลิงชี้ “อชก.” วัดดาวรุ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ตำนานนักเตะทีมชาติไทย สะกิดสมาคมลูกหนังไทย อย่าเหลิงว่าเป็นแชมป์ซีเกมส์ได้ แนะวางระบบให้ดีไม่เช่นนั้นอาจพังพาบในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่มีทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และยอดทีมจากอาหรับเป็นด่านทดสอบ

ภายหลังจากที่ทีมฟุตบอลทีมชายประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ด้วยผลงานคว้าเหรียญทองมาครองได้ในรอบ 6 ปี และเป็นแชมป์ฟุตบอลรายการนี้เป็นสมัยที่ 14 ซึ่งการคุมทีมลูกหนังภายใต้การนำทัพของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนได้รับการชื่นชมเป็นอันมาก และได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวมาคุมทีมชาติชุดใหญ่ และน่าจะได้รับโอกาสคุมทีมชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

ซึ่งกูรูลูกหนังเมืองไทยอย่าง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ที่ปัจจุบันนั่งเป็นประธานพัฒนาเทคนิคของสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กล่าวแสดงความยินดีกับผลงานดังกล่าว พร้อมยังได้ติติงถึงทีมชุดนี้ด้วยว่า “แม้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในการเป็นแชมป์ซีเกมส์ แต่ต้องไม่ลืมว่าเราเป็นเพียงที่ 1 ของ 11 ชาติที่ร่วมการแข่งขัน เราอยู่ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งว่าไปแล้วการเอาชนะคู่แข่งร่วมภูมิภาคนี้คงไม่เพียงพอ ยกตัวอย่างเราไม่สามารถเอาชนะ กัมพูชา ในนัดสุดท้ายของรอบแรก รวมทั้งการเอาชนะ อินโดนีเซีย ในนัดชิงชนะเลิศเพียง 1-0 ผมว่ามันน้อยเกินไป”

“ต้องยอมรับว่าทีมชุดนี้เต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี แต่มันไม่ได้ดีเพราะการบริหารจัดการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หากแต่นักเตะดาวรุ่งทั้งหลายล้วนเกิดจากการปลุกปั้นของสโมสรภายในประเทศ ที่พัฒนาขึ้นมาจากการพัฒนาของทีมต่างๆ ในลีกทั้งนั้น ความดีความชอบทั้งหลายทั้งมวลต้องยกให้กับสตาฟฟ์โค้ชและนักเตะเป็นหลัก” อดีตดาวเตะทีมชาติไทยกล่าว

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือทีม “ฉลามชล” ยังกล่าวถึงรูปแบบการเล่นของนักเตะเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่พม่าด้วยว่า “ทีมชุดนี้อยู่ได้ด้วยนักเตะฝีเท้าดี แต่การเล่นของทีมโดยรวมยังขาดเอกภาพอยู่มาก ผู้เล่นต่างคนต่างเล่น มันจึงต้องมีคนมากำหนดแนวทางให้เขาเล่นเป็นทีมกันมากกว่านี้”

ขณะเดียวกันตำนานลูกหนังไทยกล่าวถึงทีมฟุตบอลไทยที่จะต้องลงแข่งขันภายใต้การดูแลของ “ซิโก้” ในเอเชียนเกมส์ที่แดนกิมจิด้วยว่า “ที่ผ่านมาเราพอใจกับการเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ผมอยากให้เรามีการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนมากกว่านี้ เราไม่มีแผนสำหรับอนาคตที่เป็นรูปธรรม ซีเกมส์ ผ่านไปแล้ว ตอนนี้มามองถึงระดับเอเชียนเกมส์ ที่จะต้องเจอกับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน หรือ อิหร่าน รวมทั้งทีมจากอาหรับทั้งหลาย ถ้าไม่หลอกตัวเองก็ต้องยอมรับว่าเราเป็นรองคู่แข่งมาก ผมไม่อยากให้ยึดติดกับแชมป์ซีเกมส์ มันเป็นภาพลวงตา ของจริงรอเราอยู่ ถ้าเตรียมตัวไม่ดีคงลำบาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น