xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซีเจ” มุ่งลุยซีเกมส์ “เฮง” แนะดู “คีแกน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซีเจ ขอลุยซีเกมส์ก่อนคิดเรื่องอื่น
“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งจอมพลิ้ว “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน รับเรื่องไปทดสอบฝีเท้าในต่างแดนเป็นเรื่องไกลตัว เผยขอมุ่งสมาธินำทีมลุยศึกลูกหนังซีเกมส์ก่อน ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ทีม ชลบุรี เอฟซี ที่เคยผ่านการค้าแข้งในบุนเดสลีกา มาแล้ว แนะนำให้เล่นแบบ เควิน คีแกน ตำนานทีม ลิเวอร์พูล

หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า สโมสร ฮัมบูร์ก ยอดทีมแห่งลีกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยื่นข้อเสนอขอทดสอบฝีเท้าของ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะดาวรุ่งทีมชาติไทย ของสโมสร บีอีซี เทโรศาสน แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ขณะที่ ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการสโมสรต้นสังกัดของนักเตะรายนี้เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงรายงานดังกล่าวว่า “เป็นความจริงที่ ฮัมบูร์ก ติดต่อมา แต่ทั้งนี้เรามีแผนที่จะส่ง ชนาธิป ไปเล่นกับ ชิมิสึ เอสพัลส์ พันธมิตรของทีมใน เจลีก มากกว่า”

“สโมสร บีอีซีฯ นั้นไม่ได้ปิดกั้นโอกาสของผู้เล่นอยู่แล้ว แต่เรามองว่าโอกาสของ ชนาธิป ควรเหมาะกับลีกในทวีปเอเชียมากกว่า ซึ่งส่วนตัวแล้วจากการหารือกันตัวนักเตะก็อยากไปเล่นในญี่ปุ่นมากกว่า แต่การไปทดสอบฝีเท้ากับทีมดังแห่งเยอรมนีมันก็เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เช่นกัน” ผู้จัดการทีม “มังกรไฟ” กล่าว

ขณะเดียวกัน “เมสซีเจ” กล่าวเปิดใจถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า “ตอนนี้ผมยังไม่อยากคิดอะไรไปไกลมาก แม้จะมีหลายทีมติดต่อเพื่อดึงตัวไปทดสอบฝีเท้า มันยังไม่แน่นอน แต่ผมอยากมุ่งมั่นกับการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่าก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันหลังจากนี้”

ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เคยผ่านการค้าแข้งในลีกเยอรมนีมาแล้วให้ทัศนคติในเรื่องดังกล่าวว่า “เป็นโอกาสดีที่ตัว ชนาธิป จะไปค้าแข้งในต่างแดน แต่การวิจารณ์เรื่องสรีระที่สูงเพียง 158 เซนติเมตร นั้นไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ทัศนคติการเล่นฟุตบอลของตัวผู้เล่นเองด้วย ยกตัวอย่าง เควิน คีแกน อดีตสตาร์ดังของ ลิเวอร์พูล ที่เคยไปเล่นในเยอรมนี ก็เล่นได้ทั้งที่ตัวเล็ก เพราะเขาใช้พื้นที่รอบตัวอย่างฉลาด ไม่ได้อาศัยแต่เพียงการพาบอลไปข้างหน้าเหมือนที่นักเตะไทยรายนี้มุ่งเน้นเพียงอย่างเดียว เขายังมีความสามารถในการเก็บบอลด้วยการใช้พื้นที่รอบตัวได้เป็นประโยชน์สูงอีกด้วย”

นอกจากนี้อดีตดาวเตะทีม แฮร์ธา เบอร์ลิน กล่าวต่อไปด้วยว่า “ความสูงของ ลีโอเนล เมสซี ที่เล่นในลาลีกา สเปน ก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่การที่เขาเล่นได้นั้นมิใช่อาศัยแต่เพียงความสามารถเฉพาะตัวเท่านั้น หากแต่รวมไปถึงการเล่นฟุตบอลได้อย่างใจสู้อีกด้วย เขาไม่ยอมแพ้เมื่อโดนคู่แข่งเตะขู่ ตอนผมไปเยอรมนีก็ต้องต่อสู้กับทัศนคติต่างๆ โดยเฉพาะความกลัว ความเหงา และหลายคนมักคิดว่าไม่อยากไป เพราะคิดว่าอยู่เมืองไทยอย่างไรก็มีเงิน มีเพื่อน ตอนนั้นผมทิ้งทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ อยากให้นักเตะไทยทุ่มเทเต็มที่เมื่อได้รับโอกาส”
กำลังโหลดความคิดเห็น