xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลาม” โอดกุนซือดังเรียกค่าเหนื่อยโหด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอมรับหากุนซือคนใหม่มาสานต่องานสุดยาก เนื่องจากมีการเรียกค่าเหนื่อยมหาโหด รับอยู่ระหว่างทาบทามโค้ชจาก วิสเซล โกเบ พันธมิตรในญี่ปุ่น

หลังจากที่ “โค้ชเฮง” ประกาศว่าจะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม ชลบุรี เอฟซี หากว่าไม่สามารถนำแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก กลับสู่สโมสรได้ในฤดูกาล 2013 ที่เหลือการแข่งขันอีก 1 นัด ซึ่งปัจจุบันทีม “ฉลามชล” รั้งอันดับ 3 โดยมี 59 แต้ม ตามหลังทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี 75 แต้ม คว้าแชมป์ไปแล้ว และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มี 70 แต้ม โดยอดีตกุนซือทีม โตโตริ ในญี่ปุ่น เตรียมทำตามสัญญาลูกผู้ชายด้วยการวางมือจากการคุมทีมชุดใหญ่ พร้อมถอยตัวเองในดูงานพัฒนานักเตะเยาวชนของสโมสร

ซึ่ง “โค้ชเฮง” เปิดเผยถึงการควานหาตัวนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น ชลบุรี สเตเดียม ว่า “ที่ผ่านมาผมมองหาโค้ชระดับหัวแถวของเอเชีย แต่มันยากมาก เพราะเขาต้องการค่าเหนื่อยถึง 37 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ผู้สนับสนุนของทีมเราจ่ายได้แค่ 20 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น ซึ่งเหตุผลที่โค้ชระดับสูงเผยถึงเรื่องค่าเหนื่อยนั้นก็เป็นเพราะเขากังวลว่าหากมาคุมทีมแล้วทำผลงานได้ไม่ดี ก็จะโดนปลดจากตำแหน่ง ทำให้ต้องเรียกค่าตัวสูงไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักประกันของตัวเอง โดยส่วนตัวผมว่าความคิดแบบนี้ไม่เหมาะที่จะมาคุมทีมเราแน่”

“ทีม ชลบุรี เอฟซี มีแนวทางทำทีมฟุตบอลที่ชัดเจนมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมามีการเน้นการเล่นเกมรุก ดังนั้นเราจึงต้องหาคนมาคุมทีมที่มีแนวทางเดียวกับสโมสรด้วย จะหาโค้ชที่ถนัดการเล่นเกมรับก็อาจไม่เหมาะกับทีมของเรา” กุนซือวัย 59 ปีกล่าว

พร้อมกันนี้อดีตดาวเตะ แฮร์ธา เบอร์ลิน กล่าวต่อไปด้วยว่า “อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมกำลังรอคำตอบจากโค้ชของทีม วิสเซล โกเบ ว่าเขาจะตกลงมารับงานกับ ชลบุรี เอฟซี หรือไม่ ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้เราจะได้รู้กัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น