xs
xsm
sm
md
lg

“คูชิดะ” เทสต์ลีกยุ่นฉลุย บินต่อสเปน-เยอรมนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูชิดะ เตรียมยกระดับจากไทยลีก
คาซูโตะ คูชิดะ มิดฟิลด์เลือดซามูไร ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตกเป็นข่าวว่าสโมสร เกียวโต ซังกะ ในศึก เจ-ทู ประเทศญี่ปุ่น สนใจที่จะมอบสัญญาให้กลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิด หลังจากได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังไม่รีบขอเทสต์แข้งต่อที่สเปนและเยอรมนี

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคค่าย “ฉลามชล” ออกมาเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของ คาซูโตะ คูชิดะ ห้องเครื่องตัวเก่ง ที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร เกียวโต ซังกะ ทีมอันดับ 3 แห่ง ศึกเจ-ทู ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนทางสโมสรต้องการที่จะมอบสัญญาในการค้าแข้งที่ญี่ปุ่นให้

“เวลานี้ คูชิดะ ได้ไปลงฝึกซ้อม เพื่อรักษาสภาพร่างกาย และ ทดสอบฝีเท้า กับ สโมสร เกียวโต ซังกะ ที่กำลังลุ้นเพลย์ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในศึก เจ-ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งจากการพูดคุยกับสตาฟฟ์โค้ชของทีม เปิดเผยว่า คูชิดะ สามารถทำผลงานในการทดสอบฝีเท้า ได้อย่างยอดเยี่ยม และ ทาง เกียวโต ซังกะ เองก็มีความสนใจที่จะมอบสัญญา ในการค้าแข้งอาชีพที่ ญี่ปุ่น ให้กับเขาด้วย”

“แต่ทว่าเจ้าตัว ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรในตอนนี้ เนื่องจากต้องการที่จะเดินทางไปทดสอบฝีเท้าที่สเปน และ เยอรมนี ตามความฝันของเขาก่อน ซึ่งถ้าหากไม่ผ่านการทดสอบฝีเท้า นอกเหนือจากประเทศ ญี่ปุ่น บ้านเกิดของเขาแล้ว ประเทศไทย และทีม ชลบุรี เอฟซี จะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับเส้นทางฟุตบอลอาชีพ ของ คูชิดะ ในซีซันหน้าอย่างแน่นอน”

พร้อมกันนี้ทางด้านของ “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี เตรียมเรียกเด็กในคาถาทุกคน กลับต้นสังกัด “ซีซันหน้า เป้าหมายหลักจะให้ ดาวรุ่ง ผสมกับตัวเก๋าที่มีอยู่หลายราย ซึ่งหมายความว่า ผมจะเรียกนักเตะ ดาวรุ่งของเรา ที่ปล่อยยืมตัวไปหาประสบการณ์ กลับมาทุกคน ประกอบด้วย นูรูล ศรียานเก็ม(เชียงราย ยูไนเต็ด), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (สิงห์ท่าเรือ), อนุวัฒน์ นาคเกษม (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี), อัครวินท์ สัวสดี (ระยอง) และ รชานนท์ กันยาทอง กับ วานิช ใจแสน(สงขลา ยูไนเต็ด)”

“เด็กพวกนี้ได้รับประสบการณ์ มากมาย พวกเค้ามีโอกาสลงสนามมากขึ้น ทั้งในไทยพรีเมียร์ลีก, ยามาฮ่า ลีกวัน รวมถึง เกมระดับชาติ โค้ชคนใหม่ จะเป็นคนดูความเหมาะสม สำหรับเด็กเหล่านี้ และเป้าหมายหลักของผมคือ ให้โอกาสเด็กปั้นของเรามากกว่าเดิม เพราะผมเชื่อมั่นในฝีเท้าพวกเขาทุกคน ผมดูแลพวกเค้ามาตั้งแต่ยังเล็ก กระนั้นก็ดีผลงานที่พัฒนามากขึ้นของพวกเขา หลังจากโดนยืมตัวไปคือสิ่งสำคัญที่สุด ในการล่าความสำเร็จ ที่จะกลับสู่ทีมในฤดูกาล 2014 ผมมั่นใจ” นายใหญ่ฉลามชลกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น