xs
xsm
sm
md
lg

แย้มใช้ “เชียงใหม่” เสนอจัดเอเชียนเกมส์ 2023

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กต้อม ชี้เป็นเรื่องยากจัดต่อเวียดนาม
ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬา เผยว่าประเทศไทยเตรียมเสนอแผนขอเป็นเจ้าภาพจัด เอเชียนเกมส์ ปี 2023 พร้อมเชื่อแม้ประเทศเมียนมาร์ เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งล่าสุด จะมีสนามที่พร้อมสรรพ แต่ยังเสียเปรียบเรื่องระบบการจัดการ ด้าน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย แย้มอาจใช้ จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองหลัก

เมียนมาร์ เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ได้รับคำชมจากหลายฝ่ายในเรื่องมาตรฐานของสนามแข่งขันอย่าง วันนะ เต็กกี สเตเดียม ว่าดีพอที่จะจัดแข่งขันกีฬาระดับทวีป “เอเชียนเกมส์” ได้เลยทีเดียว แต่ด้าน นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย ยืนยันว่ายังเสียเปรียบอยู่ถ้าเสนอตัวสู้กับประเทศไทย เพื่อรับหน้าเสื่อในปี 2023 ต่อจากเกาหลีใต้ ปี 2014 และ เวียดนาม ปี 2019

“แม้เขาจะมีสนามที่พร้อม แต่เรื่องระบบการจัดการต่างๆ ยังมีปัญหา ซึ่งจุดนี้เรายังได้เปรียบอยู่ เพราะเราเคยจัดมาแล้ว และที่สำคัญต่างชาติยังคงพูดถึงว่าประเทศไทยจัดได้ดีและมีศักยภาพพอ ตอนนี้ทาง รมว.การท่องเที่ยวและการกีฬา (นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์) ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นแล้วว่าจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเอเชียนเกมส์ ปี 2023 โดยกำลังศึกษากันว่าจะใช้กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดเป็นสถานที่”

“ถ้าเป็นเมืองหลวงก็มีหลายๆ อย่างที่พร้อมอยู่แล้ว จะเพิ่มเติมก็แค่หมู่บ้านนักกีฬาเท่านั้น แต่ถ้าจะใช้ต่างจังหวัดก็อาจต้องสร้างสนามขึ้นใหม่ให้ได้มาตรฐาน เช่น สนามที่จะใช้เป็นพิธีเปิด-ปิด ต้องรองรับได้ 4-5 หมื่นคน ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูว่ารัฐบาลจะสนับสนุนมากน้อยเพียงใด ที่สำคัญการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพต่อจากเวียดนามซึ่งอยู่ในภูมิภาคเดียวกันอาจเป็นไปได้ยาก” บิ๊กต้อมให้ความเห็น

ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า ทางเมียนมาร์นั้นมีสนามที่ดีพอจะใช้จัดเอเชียนเกมส์ได้อย่างแน่นอน ถ้าประเทศไทยจะทำให้ได้แบบนี้คงต้องหาสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งตนมองว่าน่าจะใช้ จ.เชียงใหม่ เป็นเมืองหลักในการจัดการแข่งขัน เพราะมีสนามกีฬาที่พร้อมอยู่แล้ว และยังมีพื้นที่ที่จะใช้ก่อสร้างสิ่งอื่นๆ เพิ่มติม
บิ๊กอ๊อด แย้มใช้ จ.เชียงใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น