xs
xsm
sm
md
lg

รวมพลคนสวยส่งท้าย “เนปิดอว์ เกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องแน็ต ขนไก่หน้าหวาน
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ “ซีเกมส์” ครั้งที่ 27 ณ ประเทศพม่า เตรียมปิดฉากอย่างเป็นทางการวันที่ 22 ธันวาคมนี้ โดยหนนี้เป็นการรับหน้าเสื่อครั้งแรกรอบ 44 ปี แถมโยกมาจัดที่เมืองหลวงใหม่อย่างเนปิดอว์ แน่นอนว่ากองทัพนักกีฬายกมาประชันแย่งชิงเหรียญทองกันอย่างคับคั่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายคนที่นอกจากฝีมือแล้วความสวยความงามยังเตะตาจนกลายเป็นนางฟ้าของทัวร์นาเมนต์ ดังนี้

1. ณิชชาอร จินดาพล (แบดมินตัน / ไทย)
น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับดีกับสาวสวยนักตบลูกขนไก่ของไทย ที่งวดนี้ตบเท้าบินมาล่าความสำเร็จที่ พม่า นอกจากฝีมือที่ไม่เป็นสองรองใครจนถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ หน้าตาที่น่ารักสดใสเตะตาชายหนุ่มทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ทำให้ใครต่อใครต้องตบเท้าสมัครเป็นแฟนคลับติดตามชมผลงาน แม้ “เนปิดอว์ เกมส์” ครั้งนี้จะทำได้เพียงเหรียญทองแดงหลังแพ้ให้แก่คู่แข่งจาก อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ แต่ด้วยอายุยังน้อย (22 ปี) เชื่อว่าเราจะได้เห็นเธอกลับมาแก้มืออีกครั้งที่ สิงคโปร์ ในช่วง 2 ปีข้างหน้า

2. อแมนดา ลิม (ว่ายน้ำ / สิงคโปร์)
ในบรรดาเงือกสาวที่กระโจนลงสระที่ อควอติก เซ็นเตอร์ อแมนดา ลิม สาวสวยตัวแทนจากแดนลอดช่อง เฉิดฉายยิ่งกว่าใคร เพราะไม่ว่าจะอยู่บนบกหรือแหวกว่ายผ่านสายน้ำก็งดงามน่าดูเป็นที่สุด ซึ่ง ซีเกมส์ ครั้งนี้ เธอก็แสดงความสามารถไม่ธรรมดากระชากเหรียญทองมาคล้องคอได้ถึง 3 รายการคือฟรีสไตล์ 50 เมตร หลังว่ายทำเวลาไป 25.69 วินาที ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ในซีเกมส์ด้วย บวกกับ ผลัด 4x100 เมตร และผลัด 4x200 เมตร งานนี้เรียกว่าแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวและน่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวไม่น้อยสำหรับสาวไทยในศึก เอเชียนเกมส์ ปีหน้าที่เกาหลีใต้

3. ฟุน ไอย์น (วูซู / มาเลเซีย)
ถือเป็นกีฬาที่คนไทยไม่ค่อยรู้จักมักคุ้นนักสำหรับ วูซู กีฬาศิลปะการต่อสู้ที่มีต้นกำเนิดจากจีน แต่ทั้งนี้บรรดาชาติต่างๆ ในอาเซียนก็ส่งลงแข่งด้วย โดยเฉพาะ มาเลเซีย ที่ดันสาวน้อยหน้าใสวัย 17 ปีอย่าง ฟุน ไอย์น ลงแข่งขันประเภทศิลปะการใช้อาวุธ และเธอก็ไม่ทำให้ผู้คนจากแดนเสือเหลืองต้องผิดหวังเมื่อโชว์ลีลาเรียกคะแนนต่อหน้าคณะกรรมการจนหยิบเหรียญทองมาบวกเพิ่มให้ประเทศชาติได้ทั้งที่เพิ่งลงแข่งในนามทีมชาติเป็นครั้งแรก และที่สำคัญยังเป็นเหรียญทองที่ 1,000 ของชาติในมหกรรมกีฬาอาเซียนครั้งนี้จนเป็นข่าวใหญ่โตตามหน้าหนังสือพิมพ์ ทั้งฝีมือ+หน้าตาน่ารักเช่นนี้ ใครไม่หลงรักก็คงใจแข็งเกินไปหน่อย

4. เหงียน ธี เยน (มวยสากล / เวียดนาม)
นักมวยสาวสวยจากแดนเหงียน กลายเป็นขวัญใจของสื่อมวลชนที่ไปทำข่าว ซีเกมส์ ที่สนาม บ็อกซิง อินดอร์ สเตเดียม หลายราย (รวมถึงสื่อประเทศไทยด้วย) โดยเฉพาะยามขึ้นชกรอบชิงชนะเลิศรุ่น 51 กก.กับ “น้องมุก” โสภิดา สะทุมรัมย์ นักชกหญิงไทย เพื่อลุ้นเหรียญทอง แม้ว่าในที่สุดจะได้เพียงเหรียญเงินเพราะเป็นสาวไทยที่กระชากเหรียญทองไปครองได้ แต่ด้วยฝีมือที่สู้กันได้แบบสูสี พร้อมสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสของเธอที่ขึ้นไปรับเหรียญบนโพเดียมแล้ว อาจรู้สึกรักพี่เสียดายน้องจนอยากให้ทั้งคู่ได้เหรียญทองร่วมกันไปเลย

5. ทัดดาว นึกแจ้ง (วอลเลย์บอล / ไทย)
ผลงานของ “น้องแนน” โดดเด่นขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังได้รับโอกาสติดทีมชุดใหญ่ภายใต้การนำของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนในที่สุดด้วยฝีไม้ลายมือที่เชื่อขนมกินได้ จึงมีโอกาสมาเล่น ซีเกมส์ ครั้งแรกที่พม่าในที่สุด นอกจากนี้หน้าตายังสวยใสจนเป็นอีกหนึ่งขวัญใจของหนุ่มๆ หลายคนทั้งไทยและเทศ แม้จะขี้อายนิดหน่อยเวลาเจอสื่อยื่นไมค์ถามแต่ก็มีเสน่ห์มากพอที่จะทำให้ทุกคนหลงรักได้ง่ายๆ

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
อแมนดา ลิม เงือกสาวสุดสวย
ลีลาสะใจตอนได้เหรียญ 50 เมตร
ฟุน ไอย์น สาวน้อยมหัศจรรย์
เหงียน ธี เยน ขวัญใจสื่อไทย
น้องแนน ดาวเด่นทีมลูกยางสาว
กำลังโหลดความคิดเห็น