xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชพล” ชี้งานไม่ง่ายขนไก่ดวลมาเลย์-อินโด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องครีม รอบนี้งานไม่ง่าย
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้จัดการทีมแบดมินตันทีมชาติไทย ยืนยันไม่ประมาทคู่แข่งทั้ง มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ในการแข่งรอบ 8 คนสุดท้าย โดยต้องวางแผนอย่างรัดกุมทั้งในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ส่วนโอกาสเข้าทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศของบางประเภทต้องยอมรับว่า 50-50 เท่านั้น

ความเคลื่อนไหวทัพแบดมินตันทีมชาติไทยก่อนลงแข่งในรอบ 8 คนสุดท้าย ที่ วันนะ ทีคกี สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 11 ธ.ค.นี้ “โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ ผู้จัดการทีม ยืนยันว่าในบางประเภทอย่างชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว จะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะต้องพบทั้ง มาเลเซีย อินโดนีเซีย หรือ เวียดนาม

ประเภทหญิงเดี่ยวที่เป็นความหวัง “ครีม” บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ จะต้องพบกับ ยุสวานดารี อาพีเรีย จากอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าเป็นมือดีไม่แพ้กัน ส่วน “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล งานเบากว่าคาดว่าจะทะลุเข้าตัดเชือกไม่ยาก ขณะที่ “ไบร์ท” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ ความหวังประเภทชายคู่ ที่ต้องพบมือดังจากเวียดนาม “โค้ชพล” เชื่อว่าแม้จะหนักแต่น่าจะสามารถรักษาฟอร์มฮอตในช่วงที่ผ่านมาเข้ารอบรองชนะเลิศได้

พร้อมกันนี้ หากทำผลงานในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ดี ผู้จัดการทีพขนไก่ไทยยังวางเป้าหวังลุ้นคว้าเหรียญทองเพิ่มอีก 1 เหรียญ จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 2 ทอง ส่วนเรื่องการซ้อมล่าสุดลงซ้อมวิ่งเบาๆ และเล่นเวทเทรนนิง เนื่องจากไม่สามารถเข้าซ้อมที่สนามแข่งจริงเช่นเดียวกันชาติอื่นๆ ได้ตามปกติเพราะฝ่ายจัดปิดสนามเพื่องานพิธีเปิดซีเกมส์

สำหรับงานพิธีเปิดศึกซีเกมส์ครั้งนี้ ที่วันนะ ทีคกี สเตเดียม ทีมแบดมินตันไทยขอไม่ส่งนักกีฬาร่วมขบวนเดินเข้าสู่สนาม และเก็บแรงไว้เตรียมลุยแข่งรอบ 8 คนสุดท้ายในเช้าวันพฤหัสบดีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น