xs
xsm
sm
md
lg

10 เกมแห่งความทรงจำ NFL บนลานน้ำแข็ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีเกิลส์เพิ่งลุยหิมะกับไลออนส์มาหมาดๆ
“ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 48 ที่มหานครนิวยอร์ก วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ช่วงเย็นตามวัน-เวลาท้องถิ่น ส่อเจอพายุหิมะเล่นงาน ทำให้หลายฝ่ายเกรงว่าเกมชิงชัย “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี” จะเสียอรรถรสไป อย่างไรก็ตาม ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เคยลงแข่งขันบนสนามที่เปรียบเสมือนลานน้ำแข็งมาแล้วตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน จึงมีการรวม 10 เกมแห่งความทรงจำมาให้ดูกัน

10. อีเกิลส์ พบ ไลออนส์ (8 ธันวาคม ปี 2013)
คู่นี้เพิ่งดวลกันไปหมาดๆ สัปดาห์ที่ 14 ของฤดูกาลปกติ ท่ามกลางหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก เกล็ดน้ำแข็งจับตัวที่พื้นสนามหนาเกือบ 6 นิ้ว ลมก็พัดแรง แต่ อีเกิลส์ อาศัย เลอชอน แม็คคอย วิ่งทะลวงไป 217 หลา 2 ทัชดาวน์ จากการถือบอล 29 ครั้ง ช่วยให้เอาชนะ ไลออนส์ ไปได้ 34-20

9. ไจแอนท์ส พบ แบร์ส (9 ธันวาคม ปี 1934)
ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บ อุณหภูมิสามารถแช่อาหารให้แข็งได้ในชั่วพริบตา แต่ ไจแอนท์ส กับ แบร์ส ตะลุยเกมชิงแชมป์สาย NFL อย่างไม่ท้อถอย ผู้เล่นหลายคนแทบต้องเปลี่ยนมาใส่รองเท้าสเก็ตน้ำแข็ง ควอเตอร์สุดท้ายทำรวมกัน 27 แต้ม ก่อนเป็น ไจแอนท์ส ชนะไป 30-13

8. เรดเดอร์ส พบ บราวน์ส (4 มกราคม ปี 1981)
เป็นเกมที่รู้จักกันในนาม “เรด 88” (Red 88) ซึ่งเป็นแผนที่ แซม รูเกลียโน โค้ชคลีฟแลนด์ บราวน์ส เรียกแผนในควอเตอร์ที่ 4 ด้วยการเลือกแต่เตะฟิลด์โกลแทนที่จะตะลุยเข้าเอ็นด์โซน ผลสุดท้ายตัวเตะส่องสั้นเป็นเหตุให้โดน ไบรอัน ซิป อินเทอร์เซปต์ได้ ในเกมที่อุณหภูมิ อยู่ 4 องศาฟาเรนไฮต์ ต่ำสุดในประวัติศาสตร์ NFL รอบ 14 ปี

7. แพ็คเกอร์ส พบ บัคคาเนียร์ส (1 ธันวาคม ปี 1985)
แฟนๆ เกือบ 36,000 คน ยังอุตส่าห์ฝ่าฟันหิมะเข้ามาดูเกม แถมยังเจอพายุโหมกระหน่ำ อย่างไรก็ตาม สาวก “หัวเนยแข็ง” ได้เฮเมื่อทีมรักเล่นงาน “โจรสลัด” ราบคาบ 21-0 ถือเป็นเกมแห่งประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ แพ็คเกอร์ส ที่เล่นกันบนน้ำแข็งหนาถึง 16 นิ้ว

6. อีเกิลส์ พบ (ชิคาโก) คาร์ดินัลส์ (19 ธันวาคม ปี 1948)
เกมชิงแชมป์สาย NFL คู่นี้ เป็นครั้งแรกที่ต้องดีเลย์การถ่ายทอดสดออกไปนานครึ่งชั่วโมง เพราะหิมะตกลงมาอย่างหนัก จนเกาะรางทำให้ทีมงานไม่สามารถเลื่อนคอยถ่ายได้ เราได้เห็นผู้เล่นทั้งสองทีมสมัครสมานช่วยกันขยับ

5. แพ็คเกอร์ส พบ คาวบอยส์ (31 ธันวาคม ปี 1967)
ถูกเรียกขานว่า “ไอซ์ โบว์ล” เมื่อพื้นสนามแลมโบ ฟิลด์ ถูกแช่แข็งด้วยกองหิมะ ท่ามกลางอุณหภูมิ 5 องศาฟาเรนไฮต์ หากนับเมื่อมีลมเข้ามาเกี่ยวข้อง ต่ำถึง -48 องศาฟาเรนไฮต์ “แพ็คส์แมน” ภายใต้การนำของ บาร์ท สตาร์ ภายใต้ความคุ้นเคยกว่าเอาชนะ “อเมริกาทีม” ไปได้ 21-17

4. บราวน์ส พบ บิลล์ส (16 ธันวาคม ปี 2007)
ความเร็วลมแรงถึง 40 ไมล์ต่อชั่วโมง “เจ้าตูบ” อาศัยการเล่นที่บ้านชนะ บิลล์ส ไปด้วยคะแนน 8-0 สองฟิลด์โกลของ ฟิล ดอว์สัน กับการได้เซฟตี้ (2 คะแนน) ก็เพียงพอให้แฟนๆ ในคลีฟแลนด์ บราวน์ส สเตเดียม ได้เฮกันแล้ว

3. ดอลฟินส์ พบ แพทริออตส์ (12 ธันวาคม ปี 1982)
ท่ามกลางเกมที่เล่นกันลำบาก เนื่องจากหิมะตกลงมาตลอด ทำให้เกือบๆ 55 นาทีครึ่งของการแข่งขัน สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0 แต่ มาร์ค เฮนเดอร์สัน มาสวมบทฮีโร่ให้ "แพทส์แมน" จากการซัดฟิลด์โกลเดียวของเกมให้ต้นสังกัดเบียดชนะไป 3-0

2. เกมวันขอบคุณพระเจ้า ปี 1993
หิมะที่ปกคลุมไปทั้งสนามเท็กซัส สเตเดียม ลีออน เล็ตต์ ผู้เล่นคาวบอยส์ ดันเฟอะฟะลื่นตัวไปโดนบอล ทั้งที่ตัวเตะ ดอลฟินส์ ซัดฟิลด์โกลแฉลบไม่ผ่านเสาแล้ว เมื่อเป็น “ฟรีบอล” ทีมพิเศษทีมเยือนโผไปตะครุบได้เป็นดาวน์ที่ 1 ก่อนหมดเวลา 3 วินาที คราวนี้ ดอลฟินส์ เลยลงมาเตะฟิลด์โกลจ่อๆ ไม่พลาด เบียดชัยไป 16-14

1. แพทริออตส์ พบ เรดเดอร์ส (วันที่ 19 มกราคม ปี 2002)
ได้รับการขนานนามว่า “ทัค รูล” (Tuck Rule) ทั้งที่ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็ก แพทริออตส์ เสียฟัมเบิลไปแล้ว จากการโดน ชาร์ลส วูดสัน กองหลัง เรดเดอร์ส อัดลงไป แต่กรรมการดันตัดสินว่าเป็นการพยายามขว้างบอลไปแล้ว จึงถือเป็น อินคอมพลีท ส่งผลให้ท้ายที่สุด “แพทส์แมน” ชนะไป 16-13 ในเกมเพลย์ออฟฝั่ง AFC
คาวบอยส์แจกของขวัญให้ดอลฟินส์
เบรดี เกือบเสียท่าคาหิมะ
กำลังโหลดความคิดเห็น