xs
xsm
sm
md
lg

10 การดราฟต์ยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอนโด มาแจ้งเกิดกับเซลติกส์
แต่ละปีเหล่านักกีฬาจากมหาวิทยาลัยจะได้โอกาสขึ้นมาเล่นอาชีพในแวดวง “อเมริกันเกมส์” ซึ่งตลอด 10 ปีที่ผ่านมา “สปอร์ต-คิงส์” สื่อแดนมะกันได้รวบรวมการดราฟต์อันยอดเยี่ยมของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่สร้างดินขึ้นมาเป็นดาวประดับฟ้าถึงทุกวันนี้

10.มอนทา เอลลิส
เอลลิส ถูกดราฟต์โดย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ในอันดับ 40 ของปี 2005 และได้รับเลือกเป็น “ผู้เล่นปรับปรุงฟอร์มยอดเยี่ยม” ปี 2007 ปัจจุบันการ์ดวัย 28 ปี มาช่วย เดิร์ก โนวิตซกี ที่ดัลลัส เพื่อพา แมฟเวอร์ริกส์ กลับมาผงาดลุ้นแชมป์อีกครั้ง

9.แลนดรี ฟิลด์ส
ฟิลด์ส โดน นิวยอร์ก นิกส์ เลือกเข้าลีกอันดับ 39 ในปี 2010 เคยติดทัพ “รุคกีทีมแรกยอดเยี่ยม” แม้เป็นได้แค่กำลังเสริมในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ทว่า ณ ตอนนี้สวิงแมนวัย 25 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส

8.คายล์ คอร์เวอร์
คอร์เวอร์ ถือเป็นผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “มือปืน” ที่ชู้ตแม่นยำสุดคนหนึ่งของลีก พิสูจน์ให้เห็นสมัยเด่นกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ทีมซึ่งดราฟต์เขาขึ้นมาในปี 2003 อันดับ 51 ปัจจุบันโยกมาเป็นตัวส่องไกลให้ แอตแลนตา ฮอว์คส

7.คาร์ล แลนดรี
แม้ไม่ใช่ “บิ๊กแมน” ที่โดดเด่นถึงขั้นสตาร์ในตำแหน่งพาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด แต่ทั้งนี้ แลนดรี เป็นสำรองที่สามารถเล่นโดดเด่นไม่แพ้ตัวจริงหรือดีกว่าบางคนด้วยซ้ำไป ฝีมือถือว่ายังได้มาตรฐานหลังถูกดราฟต์อันดับ 31 ของปี 2007 โดย ฮุสตัน ร็อคเกตส์

6.เควิน มาร์ติน
มาร์ติน ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ชู้ตบอลเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของลีก ณ ปัจจุบันเป็นผู้นำของ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ในซีซันนี้ เคียงข้างคู่แบ็กคอร์ตอย่าง ริคกี รูบิโอ ซึ่ง มาร์ติน ถูกดราฟต์รอบแรก (อันดับ 26) ของปี 2004 โดย ซาคราเมนโต คิงส์

5.แดนนี เกรนเจอร์
ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่บ้างตลอด 2-3 ปีหลัง อย่างไรก็ตาม เกรนเจอร์ ตอบแทนความไว้วางใจของ อินเดียนา เพเซอร์ส ที่ใช้สิทธิ์ดราฟต์รอบแรก อันดับ 17 เลือกขึ้นมาเล่นอาชีพ ด้วยการเป็น “ซูเปอร์สตาร์” แบกทีมลุ้นครองความยิ่งใหญ่ทางฝั่งตะวันออก โดยซีซัน 2013/14 เพเซอร์ส ชนะ 16 แพ้เกมเดียว สถิติดีสุดของ NBA

4.พอล มิลแซป
ถูก ยูทาห์ แจซซ์ ดราฟต์อันดับ 47 ของปี 2007 โดย มิลแซป ได้รับการยกย่องว่าเป็น พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด แห่งอนาคต ตอนนี้โยกมาขี่หลัง “เหยี่ยวน้อย” ฮอว์คส กับโปรเจกต์สร้างทีมเพื่อขึ้นมาต่อกรทางฝั่งตะวันออกให้ได้ดีกว่าปีก่อนๆ

3.เดวิด ลี
ถ้าไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ลี ถือเป็นหนึ่งใน พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด เกรด A ของลีก ถูกดราฟต์โดย นิวยอร์ก นิกส์ ในอันดับ 30 ของปี 2005 ได้รับเลือกให้เป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) การแข่งขันรุคกีเกมส์ ติดโผ “ออล-สตาร์” มาแล้วสองสมัยเมื่อมาเด่นขึ้นกับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส

2.ราจอน รอนโด
ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในยอด “เพลย์เมกเกอร์” ของลีก แม้ยังมีจุดอ่อนเรื่องการชู้ตระยะกลางอยู่ แต่ทักษะความสามารถอื่นๆ ไม่ว่าการเลี้ยงบอล วิสัยทัศน์ในสนาม หรือว่าลูกผ่านบอลอันเฉียบขาด บอสตัน เซลติกส์ คิดไม่ผิดเลยที่ไปเทรดตัวมาร่วมทัพ ตั้งแต่ตอนที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ ใช้สิทธิ์อันดับ 21 ของปี 2006 ดึง รอนโด ขึ้นมา

1.มาร์ค กาซอล
หลายคนอาจไม่ทราบว่า กาซอลผู้น้อง โดน แอลเอ เลเกอร์ส ใช้สิทธิ์ดราฟต์อันดับ 48 คัดเลือกขึ้นมาในปี 2007 แต่น่าเสียดายไม่เคยได้แสดงศักยภาพในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ เนื่องจากเลือกปักหลักเล่นที่สเปน บ้านเกิดกับ บาร์เซโลนา และโยกมาอยู่กับ คิโรนา ก่อนกลับมาอย่างแข็งแกร่งช่วย เมมฟิส กริซลีย์ส เข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันตก เป็นครั้งแรกของแฟรนไชส์เมื่อฤดูกาลก่อน
กาซอล ช่วยกริซซ์แกร่งวงใน
ลี โดดเด่นในสีเสื้อ นักรบ
เกรนเจอร์ เพชฌฆาตอินดี้
เอลลิส มาดัลลัสเป็นคู่หู เดิร์ก
กำลังโหลดความคิดเห็น