xs
xsm
sm
md
lg

พุ่งอีกแล้ว NBA เตือน “พอล” ประเดิมซีซันใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล เผลอไม่ได้เป็นชอบพุ่ง
คริส พอล การ์ดตัวเก่ง แอลเอ คลิปเปอร์ส กลายเป็นผู้เล่นคนแรกของฤดูกาล 2013/14 ที่โดนลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ตักเตือน ข้อหาพยายามพุ่งเอาฟาล์วจากคู่แข่ง (อีกแล้ว) ในเกมกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เมื่อซีซัน 2012/13 ที่ผ่านมา เบน โกลลิเวอร์ นักข่าวของ “สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์” ยกให้จังหวะที่ คริส พอล พุ่งใส่ เดอมาร์คัส เคาซินส์ เซ็นเตอร์ ซาคราเมนโต คิงส์ เป็นการ “พุ่งแห่งปี” แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทว่าดูเหมือนการ์ดจ่ายทีมชาติสหรัฐอเมริกา ไม่เข็ด

เมื่อ พอล จังหวะประกบอยู่กับ ริคกี รูบิโอ การ์ดทีมชาติสเปนของ “ที-วูล์ฟส” เพื่อหาตำแหน่งยัดบอลให้ เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดรุ่นน้อง คลิปเปอร์ส อยู่นั้น กลายเป็นว่า “ซีพีทรี” (CP3) ออกอาการพุ่งเพื่อเรียกฟาล์วจากผู้ตัดสิน เกมที่นำต้นสังกัดเปิดบ้านเบียด ทิมเบอร์วูล์ฟส 109-107

โดยเกมดังกล่าว พอล ทำไป 21 แต้ม 11 แอสซิสต์ เรียกว่าข่ม รูบิโอ แบบคนละชั้น เมื่อการ์ดรุ่นน้องได้เพียง 5 แต้ม 10 แอสซิสต์ อย่างไรก็ดี การกระทำของการ์ดจอมเก๋าวัย 28 ปี ทำให้ NBA ต้องออกมาตักเตือนกับพฤติกรรมไม่เป็นมืออาชีพ ถ้ายังทำอีกเป็นครั้งที่สอง คราวนี้เจอปรับเงิน 5 พันเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) ครั้งที่ 3 เจอปรับ 1 หมื่นเหรียญฯ (3 แสนบาท) ครั้งที่ 4 ปรับ 1.5 หมื่นเหรียญฯ (4.5 แสนบาท) ครั้งที่ 5 ปรับเป็น 3 หมื่นเหรียญฯ (9 แสนบาท) หากยังมีพุ่งอีกลีกจะพิจารณาปรับเพิ่มหรือสั่งแบนห้ามลงสนามกันไป

คลิป พอล พุ่งเกมเจอคิงส์ ซีซันก่อน



รวมจังหวะ “พุ่ง” ยอดแย่ฤดูกาล 2012/13


กำลังโหลดความคิดเห็น