xs
xsm
sm
md
lg

รวมพลพวก “บ้อท่า” ผ่านครึ่งทางศึกชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ดสัน ยังไม่ติดเครื่องกับโคลต์ส
ครึ่งทางของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ผ่านพ้นไป เราลองมารวมรวบพวก “บ้อท่า” ที่ทำผลงานน่าผิดหวังในฤดูกาล 2013/14 ไล่เรียงจาก

1. พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส
“คนเหล็ก” สถิติปัจจุบันชนะ 2 แพ้ 6 เกม จึงไม่แคล้วมีคำถามตามมาว่าเกิดอะไรขึ้นกับแชมป์ “ซูเปอร์โบว์ล” 6 สมัย นี่เป็นทีมที่แก่เกินแกงแล้ว ? เกิดอะไรขึ้นกับการทำหน้าที่ของ ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ช ? ทิศทางของทีมจะเป็นอย่างไรต่อไป ตอนนี้ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ อายุ 31 ปี แล้ว เล่นในลีกมา 9 ปี และเรื่องที่ต้องกังวลใจคือแผง “ออฟเฟนซีฟ ไลน์” ที่สภาพร่างกายไม่ดี บาดเจ็บกันเยอะ ตอนนี้ สตีลเลอร์ส ทีมบุกอันดับ 25 ทำคะแนนไม่ถึง 20 แต้ม สามเกมก่อนที่จะโดน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไล่ยำ 55-31 เมื่อสัปดาห์ที่ 9 จึงไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเก้าอี้ของ ท็อดด์ เฮลีย์ โค้ชทีมบุก

2. เกร็ก ชิอาโน
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส สถิติเลวร้ายแพ้ทั้ง 8 เกมที่ลงสนามในซีซันนี้ แถมยังปราชัย 13 จาก 14 เกมหลังสุด คนที่ต้องรับผิดชอบกับความล้มเหลวดังกล่าว หนึ่งในนั้นต้องเป็น เกร็ก ชิอาโก หัวหน้าโค้ช เกี่ยวกับมุมมองที่เขามีต่อผู้เล่นและองค์กร เนื่องจากในปี 2012 “โจรสลัด” ดูน่าจะมีแนวโน้มที่ดี เมื่อสถิติชนะ 7 แพ้ 9 เกม เมื่อช่วงซัมเมอร์ก็ได้ ดาร์เรล รีวิส ยอดตัวคุมปีกมาเสริมหลังบ้าน แต่โชคไม่ดีที่ ชิอาโน งัดข้อกับ จอช ฟรีแมน จึงเฉดควอเตอร์แบ็กความหวังไปอยู่ที่ มินเนโซตา ไวกิงส์ ที่สำคัญ ไมเคิล ซิลเวอร์ นักข่าวของ “NFL.com” รายงานว่าตอนนี้ โค้ชรุคกี้สูญเสียความเชื่อถือไปแล้วในล็อกเกอร์รูม

3. แมตต์ ช็อบ
ฮุสตัน เท็กแซนส์ เคยเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จยิ่งในเกมการขว้าง หนึ่งในเหตุผลทีเป็นเช่นนั้น เพราะการเล่นที่แน่นอนของ แมตต์ ช็อบ ช่วงระหว่างปี 2007-2012 ขว้างบอลได้ระยะ 20,911 หลา จากการลงสนาม 80 เกม แต่เรื่องราวกลับตาลปัตรในฤดูกาล 2013/14 เมื่อควอเตอร์แบ็กวัย 32 ปี ขว้างบอลโดน “พิกซิกซ์” (เจอคู่แข่งอินเทอร์เซปต์ วิ่งย้อนไปเปลี่ยนเป็นทัชดาวน์) ได้ 4 เกมติดต่อกัน เป็นสถิติ NFL ที่ไม่มีจอมทัพคนใดต้องการ

4. เทรนท์ ริชาร์ดสัน
อดีตดราฟท์คนที่ 3 ของปี 2012 ประเดิมปีแรกในอาชีพ (ซีซัน 2012/13) ด้วยการวิ่งไป 9 ทัชดาวน์ เทียบเท่าสถิติแฟรนไชส์ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ที่ จิม บราวน์ เคยทำเอาไว้ ทว่าแฟนๆ “เจ้าตูบ” ก็งงกับการตัดสินใจของบอร์ดบริหารไม่น้อยที่เลือกเทรด เทรนท์ ริชาร์ดสัน ให้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เพื่อแลกสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก ปี 2014 อย่างไรก็ดี ตัววิ่งวัย 23 ปี เพิ่งทะลวงไปได้เพียง 353 หลา 2 ทัชดาวน์ ในการมาสวมยูนิฟอร์ม “เกือกม้า” ได้แล้ว 8 เกม

5. ไมค์ วอลเลซ
ไมอามี ดอลฟินส์ เซ็นดึง ไมค์ วอลเลซ มาช่วงหน้าร้อน ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าเหนื่อย 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.8 พันล้านบาท) หวังเป็นปีกนอกคู่ใจ ไรอัน แทนเนฮิลล์ ควอเตอร์แบ็กคนหนุ่มที่มีพลังแขนใช่ย่อย เพียงแต่อดีตสตาร์ สตีลเลอร์ส เพิ่งรับได้ระยะเกิน 100 หลา แค่ 2 เกม ที่สำคัญเพิ่งมีเพียงหนึ่งทัชดาวน์

6. เรย์ ไรซ์
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ มีงานต้องป้องกันแชมป์ ซึ่ง เรย์ ไรซ์ จำเป็นต้องมีส่วนร่วมกับภารกิจนี้ ทว่าการเริ่มซีซันด้วยปัญหาบาดเจ็บ ทำให้รันนิงแบ็กวัย 26 ปี ยังไม่สามารถหาจังหวะของตัวเองได้เจอ วิ่งเฉลี่ยแค่ 2.7 หลา ต่อการถือบอลหนึ่งหน เพิ่งได้ระยะมา 259 หลา จากการลงสนาม 8 เกม ถ้า “อีกาพญายม” ซึ่งปัจจุบันสถิติ 3-5 เกม อยากพลิกสถานการณ์ในครึ่งซีซันหลัง ไรซ์ ต้องช่วยงาน โจ แฟล็กโก ผู้เป็นจอมทัพให้มากยิ่งๆ กว่านี้

7. ดีเวย์น โบว์
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ดราฟต์ ดีเวย์น โบว์ ขึ้นมาในอันดับ 23 ของปี 2007 จากการเห็นว่าเป็นปีกในที่รูปร่างสูงใหญ่ น่าจะช่วยรับบอลรวมถึงบล็อกเปิดทางได้ดี โดยปี 2010 โบว์ รับได้ถึง 15 ทัชดาวน์ ทุบสถิติแฟรนไชส์ที่ โทนี กอนซาเลซ เคยทำไว้ อย่างไรก็ตาม 2-3 ปีที่ผ่านมา ผลงานของผู้เล่นวัย 29 ปี กลับดร็อปลงอย่างน่าใจหาย รับบอลซีซันก่อนได้เพียง 59 ครั้ง ผ่านครึ่งทางของปีนี้ ก็เพิ่งรับบอลจาก อเล็กซ์ สมิธ เพียง 33 หน ถ้าฟอร์มของ โบว์ โดดเด่นกว่านี้ “หัวหน้าเผ่า” ซึ่งสตาร์ท 9-0 เกม น่าจะเคลื่อนพลได้น่าเกรงขามกว่าที่เป็นอยู่ รวมถึงจะได้โมเมนตัมเข้าไปลุยในเพลย์ออฟได้อย่างแข็งแกร่งด้วย

8. แอตแลนตา ฟอลคอนส์
เข้าถึงเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) ฤดูกาลก่อน ด้วยสถิติในเรคกูลา ซีซัน 13-3 เกม จนหลายฝ่ายคิดว่า “นกสกปรก” ต้องบินได้สูงขึ้นอีกในปีนี้ ทว่าปัจจุบัน ฟอลคอนส์ กลับจมอยู่รองบ๊วยกลุ่มด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 6 เกม การบาดเจ็บของ 2 ปีกนอกสตาร์ทั้ง ร็อดดี ไวท์ และ ฮูลิโอ โจนส์ รวมถึงเสีย สตีเวน แจ็คสัน รันนิงแบ็กที่ไปดึงมาจาก เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ให้อาการเจ็บไปอีก งานนี้ แมตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็กเจ้าของฉายา “แม็ตตีไอซ์” และโค้ชใหญ่ ไมค์ สมิธ ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน

9. ชิป เคลลี
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ตัดสินใจเขย่าวงการด้วยการแยกทาง แอนดี หรีด ยอดโค้ช พร้อมกับไปถึง ชิป เคลลี ขึ้นมาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน ชัยชนะประเดิมที่มีต่อ วอชิงตัน เรดสกินส์ สัปดาห์แรก เหมือนท้องฟ้าเปล่งประกายให้โค้ชรุคก็กี้ได้ฉายแสง ทว่าผ่านไป 9 เกม “อินทรีมรกต” ออกอาการสามวันดีสี่วันไข้เหมือนซีซันก่อน ไม่สามารถคาดเดาผลการแข่งขันที่สามารถชนะหรือแพ้ทีมใดก็ได้ โค้ชวัย 49 ปี ยังต้องปวดหัวกับสถานการณ์ของควอเตอร์แบ็กที่ ไมเคิล วิค เจ็บจนอาจต้องรีไทร์เมื่อจบซีซัน และก็ต้องพิสูจน์กึ๋นว่าจะผลักดัน นิค โฟลส์ ไปได้ไกลแค่ไหน

10. มัวริซ โจนส์ ดรูว์
เปิดตัวได้น่าจับตามองตั้งแต่สมัยรุคกี้เมื่อปี 2006 เป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนที่สามารถทั้ง วิ่งสกอร์ รับทัชดาวน์ หรือไปช่วยวิ่งย้อนได้อย่างยอดเยี่ยม แต่โชคไม่ดีที่ โจนส์ ดรูว์ เจอปัญหาบาดเจ็บ นี่เพิ่งวิ่งเกินร้อยหลาแค่เกมเดียวในฤดูกาลนี้ เฉลี่ยถือบอลได้ระยะแค่ 3.2 หลา โอกาสที่รันนิงแบ็กสตาร์วัย 28 ปี จะสามารถต่อรองในการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ จึงต้องพับความคิดนี้ไปก่อน ในเมื่อ โจนส์ ดรูว์ แบก แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ไม่ไหวจริงๆ ยังไม่ชนะใคร (สถิติ 0-8 เกม)
วอลเลซ เงียบสนิทกับดอลฟินส์
ไรซ์ ยังเป็นอาวุธหลักให้เรฟเวนส์ไม่ได้
โบว์ รับบอลได้น้อยกับชีฟส์
โจนส์ ดรูว์ เลิกคิดเรื่องสัญญาก้อนโต
กำลังโหลดความคิดเห็น