xs
xsm
sm
md
lg

“ข่าน” มั่นดีลฉลุย จ่อล็อกวันชก “ฟลอยด์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเมียร์ ข่าน
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน มั่นใจไฟต์ตะบันหน้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายของสหรัฐอเมริกา จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนปี 2014 โดยคาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

ข่าน ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิก เอเธนส์ 2004 รุ่นไลท์เวต ต้องการชกกับ ฟลอยด์ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง หลังจากเพิ่งคว้าชัยเหนือ ฮูลิโอ ดิอาซ จากเม็กซิโก ที่เมืองเชฟฟิลด์ ยอร์คเชียร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยกำปั้นวัย 27 ปีอยากให้เกิดขึ้นไฟต์ต่อไปภายในปีหน้าช่วงเดือนพฤษภาคมใน ลาส เวกัส

“เป็นไฟต์ที่ผมรอคอยมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้ไม่ไกลกับการเกิดขึ้นจริงแล้ว หวังว่าน่าจะมีการประกาศบางสิ่งได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า” ข่าน เปรยถึงข่าวดี

สำหรับ ข่าน ไม่ได้ขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบมานานถึง 8 เดือน แต่เจ้าตัวมั่นใจว่าไม่มีผลกระทบกับบิ๊กไฟต์แน่นอน “การได้หยุดพักถือเป็นเรื่องดีสำหรับผม เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็ซ้อมและขึ้นชกมาโดยตลอด ครั้งต่อไปที่จะเข้าแคมป์ผมต้องรู้ว่าจะไปเพื่ออะไร รวมถึงแก้ไขข้อบกพร่องที่ผ่านมา”

ข่าน เป็นเจ้าของสถิติการชก 31 ครั้งชนะ 28 (น็อก 20) แพ้ 3 ครั้ง ขณะที่ ฟลอยด์ วัย 36 ปีฉายา “เดอะ มันนี” อยู่ในช่วงปลายอาชีพแล้วและเน้นชกเพื่อทำเงิน โดยยังไร้พ่ายจากการชก 45 ครั้ง (น็อก 26)
กำลังโหลดความคิดเห็น