xs
xsm
sm
md
lg

ฝันเป็นจริง "ข่าน" จ่อได้คิวตะบันหน้า "ฟลอยด์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ กับไฟต์ล่าสุด
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน กำลังจะได้โอกาสครั้งสำคัญบนสังเวียนผืนผ้าใบด้วยการตะบันหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกไร้พ่ายจากสหรัฐอเมริกา ที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกตอนนี้เมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ พร้อมคาดเตรียมฟันเงินจากส่วนแบ่งอื้อซ่า

ข่าน มีพื้นเพเกิดที่ โบลตัน ประเทศอังกฤษ ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิก เอเธนส์ เกมส์ เมื่อปี 2004 รุ่นไลท์เวต กำลังจะเป็นคู่ชกคนต่อไปของ ฟลอยด์ เจ้าของสถิติการชกไร้พ่าย 45 ไฟต์ การประกาศอย่างเป็นทางการน่าจะมีขึ้นอีก 2-3 วันข้างหน้า ส่วนวันที่คือ 3 พฤษภาคม 2014 ใน ลาส เวกัส

ไฟต์นี้จะมีมูลค่าราว 200 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6,400 ล้านบาท) ภายใต้การดูแลของ บล็อคบัสเตอร์ ซึ่งส่วนแบ่งของ ข่าน คาดว่าไม่น้อยกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 192 ล้านบาท) และมีโอกาสเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 2 เท่าจากการขายแบบเพย์-ทีวีถ่ายทอดไปตลอด 2 ฟากฝั่งแอตแลนติก

หาก ข่าน วัย 26 ปีเจ้าของสถิติต่อย 31 ครั้งชนะ 28 ครั้ง ได้ชกกับ ฟลอยด์ จริง ก็คาดว่าจะยกเลิกไฟต์กับ ดีวอน อเล็กซานเดอร์ จากสหรัฐฯ ที่วางไว้เป็นวันที่ 7 ธันวาคมใน นิว ยอร์ก ทันที เพื่อทำให้แน่ใจว่าไฟต์ในฝันกับ "เดอะ มันนี่" ที่อาวุโสกว่าถึง 10 ปีจะเกิดขึ้นจริง

สำหรับ ฟลอยด์ ไฟต์ล้ม ซาอูล อัลวาเรซ จากเม็กซิโกเมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจขึ้นเวทีครั้งที่ 2 ปี 2013 ซึ่งถือเป็น 2 จาก 6 ไฟต์ที่เซ็นสัญญากับ "โชว์ไทม์" รับเงินอื้อซ่าจนก้าวไปเป็นนักกีฬาที่รวยที่สุดในโลก เจ้าตัวยังมีแผนไปชกที่สนาม เวมบลีย์ ประเทศอังกฤษอีกด้วย แต่ติดปัญหาเรื่องราคา
ข่าน เตรียมเจอของจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น