xs
xsm
sm
md
lg

“ข่าน” เซ็งคิวชกรวนหลัง “ฟลอยด์” เมินตะบันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ข่าน-ฟลอยด์ สุดท้ายโปรแกรมชกเป็นหมัน
อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ออกอาการเซ็ง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ รีรอเลือกคู่ชกทำให้โปรแกรมขึ้นสังเวียนของตนรวน ซึ่งท้ายที่สุด “เดอะ มันนี” ก็ไปเลือกเอา มาร์กอส ไมดานา เป็นเหยื่อรายต่อไปในไฟต์ใหญ่ที่จะเกิดขึ้นต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ทำท่าได้ดวลกำปั้นกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อผลโหวตบรรดาแฟนๆ เทใจให้มากกว่า มาร์กอส ไมดานา ทว่าที่สุดแล้ว นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน กลับเมินไม่ให้โอกาส อาเมียร์ ข่าน ในการต่อยไฟต์ชิงแชมป์สภามวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวต วันที่ 3 พฤษภาคม โดยหวยไปลงที่ ไมดานา จากอาร์เจนตินา

งานนี้เล่นเอา ข่าน เซ็งไม่น้อย “ผมมีข้อตกลงที่ต่อยกับ ฟลอยด์ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผมเตรียมความพร้อมสำหรับไฟต์นี้ แต่สุดท้ายมันไม่เกิดขึ้น นั่นทำให้การประกาศเลือกคู่ชกของ ฟลอยด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ) ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้ผมนัก”

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่พอใจ ฟลอยด์ และทีมงานของเขาเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่ยอมอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมถึงได้ดีเลย์โปรแกรมของเราไปก่อน ซึ่งมันก็คือ การหลีกเลี่ยงที่จะขึ้นชกกับผมนั่นเอง ถ้าเป็นเช่นนั้น เขาก็ควรบอกผมออกมาเลย เพื่อที่ผมจะได้มองหาทางเลือกใหม่ เพราะการทำเช่นนี้มันทำให้เกิดความเสียหายขึ้นในอาชีพของผมเช่นกัน” นักชกวัย 27 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ ข่าน เจ้าของสถิติชนะ 28 เป็นการน็อก 19 ไฟต์ แพ้ 3 หน ไม่ได้ขึ้นสังเวียนตั้งแต่เมษายน ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงเดือนธันวาคม มีการปัดต่อย เดวอน อเล็กซานเดอร์ เพื่อลุ้นชกกับ ฟลอยด์ เจ้าของสถิติชนะทั้ง 45 ไฟต์ที่ขึ้นสังเวียน ทว่าก็เป็นหมันไป ทั้งนี้ ข่าน เคยดวลกำปั้นกับ ไมดานา มาแล้วปรากฏว่า ข่าน ชนะคะแนนไปเมื่อปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น