xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” เลือกกำปั้นอาร์เจนไตน์เหยื่อรายต่อไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ ได้คู่ชกรายใหม่เสียที
อาเมียร์ ข่าน กินแห้วไปเต็มๆ ไม่ได้โอกาสขึ้นสังเวียนประลอง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน ตัดสินใจเลือก มาร์กอส ไมดานา กำปั้นจากอาร์เจนตินา เป็นคู่แข่งไฟต์ต่อไปของเขาที่จะเกิดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ที่สหรัฐอเมริกา

แม้มีการทำโพลสำรวจเปิดให้แฟนๆ หมัดมวยได้โหวตคู่ชกคนต่อไปของ “โกลเดนบอย” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ว่าจะเป็นใคร ซึ่งผลโหวตปรากฏว่า อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน นำทางด้าน มาร์กอส ไมดานา อยู่พอสมควร

ทว่าล่าสุด ฟลอยด์ เลือกให้ทาง “เอล ชิโน” ไมดานา เป็นคู่ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกของสภามวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวต วันที่ 3 พฤษภาคมนี้ แต่ยังต้องเลือกว่าจะตะบันหน้ากันที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส ซึ่งเป็นสังเวียนที่ซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปี ขึ้นประลองมาตลอด 8 ไฟต์หลังสุด หรืออาจไปต่อยกันที่ บาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ ในบรูกลิน นิวเจอร์ซีย์ ก็เป็นไปได้เช่นกัน

โดย ฟลอยด์ เจ้าของสถิติชนะทั้ง 45 ไฟต์ที่ขึ้นชก เป็นการชนะน็อก 26 ไฟต์ เผยว่า “การชกไฟต์ล่าสุดของ มาร์กอส ไมดานา (ที่เอาชนะ เอเดรียน โบรเนอร์ ชาวอเมริกัน ที่เทกซัส เมื่อปลายปี 2013) ดึงให้เขาเข้ามาอยู่ในความสนใจของผมทันที มาร์กอส เป็นนักมวยที่มีทักษะ มีความอันตรายสามารถน็อกคู่ชกได้ ผมจึงคิดว่านี่คือไฟต์อันยอดเยี่ยมสำหรับผมแน่นอน ถ้าได้ขึ้นชกกัน มาร์กอส คู่ควรกับโอกาสหนนี้ หากสามารถทำได้ก็ให้เขาขึ้นมาล้มผมบนสังเวียนได้เลย”

ด้าน ไมดารา เจ้าของสถิติชนะ 35 แพ้ 3 ไฟต์ กล่าวเช่นกันว่า “ผมมีความสุขยิ่งที่จะได้ขึ้นไปตะบันหน้ากับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ เพราะนี่คือโอกาสทำให้ผมได้แสดงศักยภาพให้ทั่วโลกเห็นว่าผมเป็นสุดยอดในรุ่นเวลเตอร์เวต ผมจะพยายามยัดเยียดความปราชัยหนแรกให้แก่ ฟลอยด์ แผนการของผมคือต่อยให้ได้อย่างเขา ผมไม่สนใจหรอกว่า ฟลอยด์ ไร้พ่ายหรือว่าสุดยอดแค่ไหน ผมจะนำความเป็นนักสู้สไตล์ลาตินไปอัดเขาในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้”

ขณะที่ ริชาร์ด ชาเฟอร์ โปรโมเตอร์ของ ฟลอยด์ ซึ่งทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2007 หวังว่าการเลือกสังเวียนแข่งขันจะบรรลุได้ในอีก 2 วัน เช่นเดียวกับข้อมูลเรื่องตั๋วเข้าชม ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดแบบ “เพย์ เพอร์ วิว” ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ของ “ซีบีเอส” (CBS) ซึ่ง ฟลอยด์ เซ็นสัญญาไว้ 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 6 พันล้านบาท) สำหรับการขึ้นสังเวียน 6 ไฟต์ ตลอดช่วง 30 เดือน
 ไมดานา พร้อมประกาศศักดา
กำลังโหลดความคิดเห็น