xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิงฯ” ทรงรับสั่งม้า “มึงต้องชนะ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร่วมแข่งวันแรกประเภททีม
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงลงแข่งขันขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า ประเภททีมร่วมกับทีมขี่ม้าไทย ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ทรงประทานสัมภาษณ์สื่อมวลชนรับสั่งกับม้าว่า “มึงต้องชนะ มึงต้องชนะ”

เมื่อวันศุกที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงร่วมลงแข่งกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า ในแบบทีมกับนักขี่ม้าอีก 3 ราย โดยทรงลงแข่งในลำดับที่ 20 ลำดับ และเป็นคนสุดท้ายของนักกีฬาไทยการแข่งขันในเวลา 12.40 น.พร้อมม้า “เทตเควต” ม้าพื้นเมืองของพม่า ที่จับสลากได้และซ้อมทำความคุ้นเคยมาก่อนหน้านี้ ด้วยสภาพอากาศที่เป็นใจแดดไม่ร้อนจัด

ช่วงแรกการซ้อมทั้ง 2 สนาม เป็นเวลา 40 นาที จากนั้น พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ บังคับ “เทตเควต” ไปทำความเคารพกรรมการและได้รับสัญญาณเดินเข้าสู่สนาม เพื่อทำเทสต์ที่ถูกกำหนดมาเป็นเวลา 5 นาที ก่อนออกมาพร้อมเสียงปรบมือจากกองเชียร์ ผู้ติดตาม และสื่อมวลชนที่ร่วมชมจำนวนมาก

ภายหลัง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์ว่า รู้สึกตื่นเต้นมากหลังแข่งเสร็จ พร้อมกับชื่นชมม้าว่าเป็นม้าที่มีจิตใจสู้ แม้จะเป็นม้าพม่า แต่ก็สู้กับม้าต่างชาติได้ดี และผลการแข่งออกมาน่าพอใจ หลังจากนี้ไม่ขอพูดถึงในประเภททีม แต่มั่นใจว่าหากผ่านเข้ารอบประเภทบุคคลได้จะสามารถแก้ตัวให้ทีมที่ผลงานไม่สู้ดีนักได้ พร้อมทรงรับสั่งกับม้าว่า “มึงต้องชนะ มึงต้องชนะ”

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา จะเป็นการแข่งประเภททีมและตัดสินเหรียญโดยคิดผลงานจากนักกีฬา 3 คนในทีมที่ดีที่สุด จากนั้นจะตัดตัวนำนักกีฬาผลงานดีที่สุด 12 คนเข้าไปแข่งในประเภทบุคคลวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค. ต่อไป


โบกพระหัตถ์ทักทายสื่อมวลชน


บรรยายกาศทรงประทานสัมภาษณ์สื่อมวลชนไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น