xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิง” ทรงซ้อม ยินดีม้าไม่ตื่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงลงฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม 2556 กับม้า “เทตเควต” ที่จะใช้แข่งขันจริง พร้อมประทานสัมภาษณ์ว่าปรับตัวกับม้าได้เป็นอย่างดีและไม่รู้สึกตื่นพระทัย แต่หวั่นสภาพอากาศร้อนที่มาก

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่จะทรงร่วมลงแข่งกีฬาขี่ม้า ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ เนปิดอว์ ประเทศพม่า ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย ประเภทศิลปะบังคับม้า ทรงลงซ้อมเป็นครั้งที่ 3 กับม้า “เทตเควต” ม้าพื้นเมืองของพม่าที่จับฉลากได้และจะใช้ในวันจริงด้วย

โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงเต็มเป็นการฝึกซ้อมทั้งรูปแบบและบนสนามแข่งขันจริง เริ่มตั้งแต่ขึ้นม้าออกจากคอก เข้าสู่สนามที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 40 นาทีเพื่อเป็นการวอร์มม้ารวมถึงทำความคุ้นเคยให้มากที่สุด จากนั้นเดินเข้าสู่สนามแข่งต่อด้วยลงรายละเอียดการบังขับม้าทั้ง เดิน วิ่ง และหยุด ตามจุดที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดทุกประการ

ภายหลัง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์ว่า “วันนี้เป็นการซ้อมลงรายละเอียดต่างๆ ในการบังคับเข้าจุด เลี้ยวเข้ามุม เป็นเรื่องดีที่ม้าไม่ตื่นสนาม ส่วนตัวเองรู้สึกตื่นเต้น อาจเป็นเพราะกังวลเรื่องอื่นมากเกินไป แต่สภาพอากาศในสนามจริงค่อนข้างร้อนมากและที่สำคัญพรุ่งนี้ต้องแข่งในเวลาเที่ยง โดยไม่ขอหวัง ทว่าตั้งเป้าให้ตัวเองขอทำให้ดีที่สุดและต้องรอดูหลังจากที่ซ้อมมา ถ้าทำได้ดีและม้าไม่ตื่นมากผลงานน่าจะออกมาดี”

สำหรับกีฬาขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้าจะต้องอาศัยความคุ้นเคยระหว่างนักกีฬา และม้าที่จับสลากได้ คณะกรรมการจะตัดสินจากลีลาการบังคังและความสง่างาม รวมถึงจังหวะการก้าวเดินและวิ่ง โดยจะทำการแข่งขันเป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 14 ธ.ค.นี้จะเป็นประเภททีมและตัดตัวนำนักกีฬาผลงานดีที่สุด 12 คนเข้าไปแข่งประเภทบุคคลวันเสาร์ที่ 15 ธ.ค.นี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น