xs
xsm
sm
md
lg

“แฝดใหญ่” ส่งกรีฑาปรับตัวลุ้นเจ้าซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดใหญ่ พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล
“แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาฯ สมาคมกรีฑา ส่ง 5 นักกีฬาวิ่งระยะไกล ออกเดินทางสู่พม่า หมายให้ปรับตัวกับสภาพแวดล้อม พร้อมตั้งความหวังซิวเจ้าซีเกมส์ สมัยที่ 8

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย 3 ทีม ประกอบด้วย กรีฑา, ปันจักสีลัต และ ฟุตซอล เดินทางสู่เมืองเนปิดอว์ ประเทศพม่า ซึ่งการแข่งขันกรีฑาจะเริ่มดวลกันในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

โดย “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย นำทีมนักกรีฑาชุดแรก 5 คน นำโดย บุญถึง ศรีสังข์ นักกีฬาความหวัง 2 เหรียญทองจากวิ่ง 5,000 และ 10,000 เมตร พร้อมด้วย สัญชัย นามเขต, ปฏิการ เพชรศรีชา, กิตติพงศ์ จอนด้วง, ธนภรณ์ อัศววงเจริญ และสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งทั้งหมดเป็นนักกรีฑาระยะไกล

พร้อมกันนี้ เลขาฯ สมาคมกรีฑาเผยด้วยว่า “ตอนนี้สภาพของทีมมีความสมบูรณ์ดี สำหรับนักกีฬาชุดนี้เป็นนักวิ่งระยะไกล ซึ่งต้องการให้เดินทางไปเตรียมตัวก่อน เพื่อปรับสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน”

“หากเทียบกับการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ถือว่าครั้งนี้เราเตรียมทีมมาดีกว่าเดิม เนื่องจากครั้งที่แล้วระหว่างการเตรียมนักกีฬานั้นเราประสบปัญหาน้ำท่วมใหญ่ ทำให้ไม่สามารถเตรียมการได้อย่างเต็มที่ ตอนนั้นลำบากมาก ต้องยกแคมป์ไปซ้อมกันอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ที่พัก อาหารการกินก็ไม่สะดวกทำให้สภาพนักกีฬาไม่พร้อมเท่าที่ควร แต่กับการเตรียมทีมครั้งนี้แตกต่างออกไป” พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน “แฝดใหญ่” กล่าวต่อไปด้วยถึงเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ว่า “จะไปหวังอย่างอื่นก็ไม่ได้ เพราะเราเป็นเจ้ากรีฑามาโดยตลอด ครั้งนี้ก็หวังว่าจะรักษาแชมป์กรีฑาได้เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกันให้จงได้”

สำหรับเป้าหมายการคว้าแชมป์กรีฑาซีเกมส์ สมัยที่ 8 นั้น สมาคมกรีฑาฯ วางเป้าหมายจะคว้ามาให้ได้ 14 เหรียญทอง เท่ากับการแข่งขันครั้งที่แล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย จากการชิงชัยทั้งสิ้น 46 เหรียญทองด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น