xs
xsm
sm
md
lg

26 ชาติร่วมดวลโนมูระคัพที่เชียงราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, ประธานที่ปรึกษาสมาคมกอล์ฟฯ  และนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ร่วมถ่ายภาพกับนักกอล์ฟทีมชาติไทย ในพิธีเปิดการแข่งขัน
สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2013" หรือ "โนมูระ คัพ" ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ จ.เชียงราย ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟทีมชายรายการใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก กำหนดจัดการแข่งขันขึ้นสองปีครั้ง โดยจัดการแข่งขันในระบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม แบ่งเป็นประเภทบุคคลชาย และทีมชาย 4 คน (คิดคะแนนดีที่สุด 3 คน ต่อวัน)

ปีนี้มีนักกอล์ฟสมาชิกของสมาพันธ์กอล์ฟแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันรวม 104 คน จาก 26 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บาห์เรน, ภูฏาน, จีน, ไต้หวัน, ฟิจิ, กวม, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, คีร์กีซสถาน, มาเลเซีย, มองโกเลีย, พม่า, เนปาล, นิวซีแลนด์, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, กาต้าร์, สิงคโปร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรต, เวียดนาม และประเทศไทย

โดยพิธีเปิดการแข่งขันจัดขึ้น ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษาสมาคมกอล์ฟฯ และประธานกรรมการ สันติบุรี กรุ๊ป พร้อมด้วยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟฯ ร่วมเป็นประธาน ซึ่งทางสมาคมฯ ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยชาย ชุดซีเกมส์ ที่พม่า ทั้ง 4 คนลงแข่งขัน ได้แก่ เนติพงศ์ ศรีทอง, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์ และแดนไท บุญมา

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกล่าวว่า "สมาคมฯมีความยินดีที่ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์กอล์ฟแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เราเป็นเจ้าภาพครั้งแรกที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน โนมูระคัพครั้งนี้ถือเป็นปีที่มีนักกีฬาจากชาติต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด ถึง 26 ประเทศ"

ทางด้าน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ตัวแทนทีมชาติไทยกล่าวว่า “ความคาดหวังของพวกผมคือเล่นประเภททีมให้ดีที่สุดติด 1 ใน 3 เพราะจะเป็นตัววัดถึงซีเกมส์ที่พม่าปลายปีนี้ด้วย คู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของเราก็คือ เกาหลีฒออสเตรเลียฒญี่ปุ่นและจีน”
กำลังโหลดความคิดเห็น