xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิกัวอิน” เร้านาโปลีต้องทุบปืน 3-0 ลิ่วยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิกัวอิน (กลาง) กองหน้าความหวัง นาโปลี
กอนซาโล ฮิกัวอิน กองหน้าตัวอันตรายทีมชาติอาร์เจนตินา กระตุ้นเพื่อนร่วมค่าย นาโปลี เปิดรัง ซาน เปาโล เอาชนะ “ปืนโต” อาร์เซนอล อาคันตุกะจากอังกฤษ ให้ได้ด้วยสกอร์ 3-0 เป็นอย่างน้อยวันพุธที่ 11 ธันวาคมนี้เพื่อคว้าตั๋ว 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยสถานการณ์ ณ เวลานี้ถือว่า โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ กุมชะตาตัวเอง เนื่องจากเฮด-ทู-เฮดดีที่สุด

สถานการณ์ของกลุ่ม เอฟ หรือว่า “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดสุดท้าย วันพุธนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่งภายใต้ข้อแม้ นาโปลี ต้องลุ้นชนะ อาร์เซนอล เพราะอีกคู่เมื่อเทียบฟอร์มแล้ว ดอร์ตมุนด์ มีโอกาสสูงที่จะบุกคว่ำ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ซึ่งแพ้รวดไร้แต้ม ถ้าเป็นเช่นนั้น 3 ทีมจะมี 12 แต้มเท่ากันต้องมาวัดเฮด-ทู-เฮดตามด้วยประตูได้เสีย

ก่อนเกม ฮิกัวอิน แนวรุก นาโปลี ออกมาประกาศเอาชนะ อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ให้ได้ โดยเจอกันนัดแรกบุกไปแพ้มาก่อน 0-2 “ผมไม่เคยเจอมาก่อนว่าการมี 9 หรือ 12 แต้มยังต้องตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ล่อแหลมเช่นนี้ ดังนั้นตอนนี้ทุกคนต้องมีสมาธิมาที่การคว้าชัยอย่างเดียวเท่านั้น เพราะถ้าชนะก็เข้ารอบ ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนั้นไม่ยากเกินความสามารถของเรา”

ส่วน อาร์เซนอล ที่เพิ่งเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม เสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ขอแค่เสมอ นาโปลี ก็จะเข้ารอบทันที แต่ถ้าแพ้ต้องลุ้นสกอร์ โดย ดอร์ตมุนด์ เฮด-ทู-เฮด ดีที่สุด ซึ่งจากนั้น “ปืนโต” ยังจะต้องเจองานหนักในลีก 2 นัดเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี วันที่ 14 ธ.ค.ตามด้วยเฝ้าบ้านรับ เชลซี วันที่ 23 ธ.ค.

มาติเยอ ฟลามินี กองกลางตัวรับ อาร์เซนอล ที่ย้ายจาก เอซี มิลาน แบบฟรีทรานเฟอร์มเมื่อซัมเมอร์ ชี้คือบททดสอบสำคัญที่หนักหนาสาหัสเอาการ “ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ อาร์เซนอล และเราทุกคนต้องมีสมาธิ จากนี้มี 3 เกมหนักติดต่อกันรออยู่คงจะดีถ้าเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด แต่ก็รู้ดีว่าไม่ง่าย เพราะทุกทีมล้วนอัดแน่นไปด้วยศักยภาพยอดเยี่ยม”
กำลังโหลดความคิดเห็น