xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” เตือนปืนระวัง “อัซซูรา” สวนฟ้าแลบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ เตือนปืนระวังจังหวะสวนเร็ว
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกโรงเตือนลูกทีมให้ระวังจังหวะสวนกลับเร็วของ “อัซซูรา” นาโปลี ในการเจอกันศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง คืนวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2556 นี้

หลังพาทัพ “ปืนใหญ่” บุกส่อง โอลิมปิก มาร์กเซย์ ถึงฝรั่งเศส 2-1 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ล่าสุด อาร์แซน เวนเกอร์ เตรียมนำทีมดังแห่งกรุงลอนดอน เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ นาโปลี ในฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ นัดที่สอง กลุ่มเอฟ โดยสโมสรหัวแถวของกัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกประเดิมเปิดบ้านเฉือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี 2-1 เช่นกัน

ก่อนเกม เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อเมืองผู้ดีว่า “ช่วงพรีซีซัน ในศึกเอมิเรตส์ คัพ (อาร์เซนอล ตามตีเสมอหืดจับ 2-2) นาโปลี เป็นฝ่ายชิงบอลจากเราได้บ่อยครั้ง เนื่องจากพวกเขาเล่นกันค่อนข้างเร็ว โฆเซ กัลเยฆอน, มาเร็ค ฮัมซิค, ลอเรนโซ อินซิเญ และ กอนซาโล ฮิกัวอิน ล้วนใช้จังหวะสวนกลับเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม”

นอกจากนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังชมเชย อินซิเญ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอิตาลีด้วยว่า “เขาเคลื่อนที่ได้ว่องไว เป็นนักเตะที่รูปร่างเล็ก แต่มีความเร็วเข้ามาเสริม เปลี่ยนจังหวะจากเกมรับเป็นรุกได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลได้ดี เคลื่อนไหวอย่างชาญฉลาด ทำให้เขาเป็นนักเตะที่น่าจับตามองยิ่ง”

สุดท้าย เวนเกอร์ เร้าแข้ง อาร์เซนอล เก็บชัยให้ได้เพื่อตุนคะแนน ทะลุเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้าย “ถือว่าเราออกตัวกันได้ดี แต่คุณก็รู้ถ้ากลับมาเล่นในบ้านนัดที่สอง และสามารถเก็บชัยชนะได้ ย่อมมีโอกาสดีที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป มันจึงเป็นเกมที่มีความหมายยิ่ง ผลการแข่งขันถือเป็นบทสรุปของทีมที่มีคุณภาพ”

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ “อัซซูรา” ได้โอกาสคืนเกาะอังกฤษ (เคยคุมทั้ง ลิเวอร์พูล และ เชลซี มาแล้ว) หลังนำทัพบุกอัด เจนัว ในเกมลีก 2-0 เผยบ้าง “ผมเป็นพวกหนังเหนียวพอๆ กับกล้าหาญ ผมมีประสบการณ์และเคยพาต้นสังกัดลุยศึกยุโรปมานักต่อนัก ดังนั้นจึงรู้ว่าเวลาใดจำเป็นต้องมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่น เพื่อทำให้นักเตะทุกคนมีความฟิตที่สุดในการลงสนาม”
เบนิเตซ ยิ้มนาโปลีกำลังเข้าฝัก
กำลังโหลดความคิดเห็น