xs
xsm
sm
md
lg

ฮัลล์เตรียมเปลี่ยนชื่อฤดูกาลหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัสเสม อัลลาม เจ้าของทีมฮัลล์ ซิตี
ฮัลล์ ซิตี ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการยื่นหนังสือต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ว่าในฤดูกาลหน้าทีมของพวกเขาสามารถเปลี่ยนชื่อเป็น “ฮัลล์ ไทเกอรส์” สู้ศึกพรีเมียร์ลีกได้ พร้อมทั้งอัสเสม อัลลาม เจ้าของโปรเจ็คต์การเปลี่ยนชื่อยังตอกกลับแฟนบอลที่ไม่ต้องการว่า จะไปตายก็ได้ถ้าต้องการ

หลังอัสเสม อัลลาม เจ้าของทีมฮัลล์ ซิตี ยื่นหนังสือเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ฮัลล์ ไทเกอรส์ หลังจากที่ทีมของเขาใช้ชื่อเดิมมาตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเมื่อปี 1904 และอัสลาม เชื่อว่าการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มความสามารถทางการตลาดของทีม เพราะคือว่าคำว่า “ซิตี” มันพ้องเสียงคล้าย “เลาซี” ที่แปลว่าน่ารังเกียจ และ “ซิตี” มันธรรมดาไป

โดยเขากล่าวว่า สโมสรได้ลงทุนเพื่อพยายามเลื่อนชั้นมาจากลีกแชมเปียนชิปถึง 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,484 ล้านบาท ) ซึ่งเขาได้เผยกับ “เดอะ การ์เดียน” สื่อดังของอังกฤษว่า มันเป็นการเปลี่ยนแปลง

โดยชื่อที่สั้นๆ สามารถทำให้ผู้คนจดจำมากกว่า นี่เป็นบทเรียนจากหนังสือการตลาด และคิดว่าคำว่า ฮัลล์ สำคัญกว่า ซิตี ส่วนคำว่า ไทเกอรส์ มันจะเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจ

และอัสลามยังตอกกลับแฟนบอลของทีมที่ตั้งกรุ๊ป “จะเป็นซิตีจนตาย” ว่าพวกเขาสามารถไปตายได้ถ้าต้องการ เพราะถึงอย่างไรยังมีแฟนบอล อีกจำนวนมากอยากจะติดตามชมฟุตบอลที่ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น