xs
xsm
sm
md
lg

ปิเรลลีสวน "อลอนโซ" เลิกบ่นเรื่องยาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เจอปัญหาเรื่องยางอีกครั้ง
พอล เฮมเบอร์รี ผู้ดูแลการผลิตยางรถ ปิเรลลี ที่ใช้ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ออกมาตอกกลับไปยัง เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับของ เฟอร์รารี รวมถึงคนอื่นๆที่มีปัญหากับยางรถของตน โดยระบุให้ไปถาม เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัย ว่าขับอย่างไรจึงไม่มีปัญหาเรื่องยางเสื่อมเหมือนที่บ่นกัน

นักขับเอฟวันหลายคนออกมาวิจารณ์คุณภาพยางรถของ ปิเรลลี อย่างหนัก โดยเฉพาะเรซล่าสุด "โคเรียน กรังด์ ปรีซ์" ที่เกาหลีใต้ หลังมีเศษยางหลุดลอกเกลื่อนถนน แถมขณะแข่งก็มีรถหลายคันมีปัญหายางระเบิด เช่น เซร์จิโอ เปเรซ ของแม็คลาเรน ที่ยางหน้าขวาระเบิดทำเอารถของ มาร์ค เว็บเบอร์ ต้องเหยียบเศษยางนั้นแบบไม่ตั้งใจและมีปัญหาจนแข่งไม่จบ

อีกคนที่มีปัญหาคือ เฟร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งจาก เฟอร์รารี ที่กำลังทำคะแนนไล่จี้ เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งตัวฉกาจฝั่ง เรด บูลล์ โดยวิจารณ์ยางรถยี่ห้อดังจากอิตาลีแบบไม่มีชิ้นดี ทำนองว่านอกจากคุณภาพห่วยแล้ว เศษยางที่เกลื่อนถนนก็ทำให้ตนและเพื่อนๆมีพื้นที่ซิ่งกันเหลือแค่ไม่กี่เมตร

อย่างไรก็ตาม พอล เฮมเบอร์รี ผอ.ดูแลยางรถแข่งของ ปิเรลลี ออกมาดับกระแสโดยระบุว่ายางของตนนั้นพัฒนาและปรับปรุงมาเป็นอย่างดีแล้ว พร้อมตอกกลับไปยัง อลอนโซ ว่าควรจะไปศึกษาวิธีการขับของ เวทเทล ด้วยเพราะอีกฝ่ายก็ใช้ยางแบบเดียวกัน แต่ไม่เห็นมีปัญหาแม้แต่น้อย

"แน่นอนว่า อลอนโซ เป็นหนึ่งในนักขับชั้นยอดแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน แต่น่าผิดหวังที่ได้เห็นเขาออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ โดยเฉพาะสิ่งที่ได้ยินจากปากของแชมป์โลกคนนี้ ผมว่าบางทีเขาน่าจะไปถามว่าที่แชมป์โลก 4 สมัยซ้อนนะว่ามีวิธีจัดการยางแบบไหนทำไมถึงไม่มีปัญหา ทั้งที่ใช้ยางเส้นเดียวกัน" เฮมเบอร์รี กล่าว
เฮมเบอร์รี เฉ่งกลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น