xs
xsm
sm
md
lg

“วีรัส” ชี้หวายสาวได้ทองแน่ถ้าปราบอิเหนาได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วีรัส ณ หนองคาย ผู้ฝึกสอนทีมตะกร้อหญิงของไทย ออกปากชมลูกทีมที่สามารถเอาชนะ มาเลเซีย ในเกมนัดแรกได้ พร้อมชี้มีโอกาสได้เหรียญทองแน่นอนหากล้ม อินโดนีเซีย ได้ในนัดต่อ

ศึก เซปักตะกร้อ ซีเกมส์​ ครั้งที่ 27 เปิดฉากขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม โดยเป็นทีมชุดหญิงที่ประเดิมเอาชนะ มาเลเซีย ได้ทั้งหมด 3 ทีมรวด ก่อนเตรียมเจอ “อิเหนา” วันถัดไป

หลังเกม นายวีรัส ณ หนองคาย โค้ชทีมลูกหวายไทย เปิดเผยว่าวันนี้ลูกทีมทุกคนเล่นกันได้ดี แม้มีหลุดเกร็งไปบ้างในช่วงการแข่งขันชุดแรก ซึ่งต้องยอมรับว่า มาเลเซีย ทีมเอ มีการเตรียมตัวมาดีและบล็อกเกมบุกได้หลายจังหวะ แต่สุดท้ายลูกทีมของตนก็ฮึดเอาชนะได้ รวมถึง 2 ทีมหลังได้ ซึ่งถือว่าน่าพอใจ

นายวีรัส กล่าวต่อ “เรามีโปรแกรมลงแข่งติดต่อกันถึง 3 วัน ดังนั้นต้องพยายามเล่นให้ดีและรักษามาตรฐานให้ได้ ส่วนเรื่องเสียงเชียร์ก็มีกังวลบ้าง โดยเฉพาะวันที่เจอกับ พม่า เจ้าภาพ แน่นอนว่าจะต้องถูกกองเชียร์เจ้าถิ่นส่งเสียงกดดันจนส่งผลต่อสภาพจิตใจนักกีฬาแน่ แต่ก็จะกระตุ้นให้ลูกทีมมีสมาธิกับการแข่งขันเพียงอย่างเดียว”

สุดท้าย โค้ชทีมสาวไทยมั่นใจว่าหากผ่าน อินโดนีเซีย คู่ต่อสู้ทีมต่อไปได้สามารถการันตีเหรียญทองได้แน่นอน “เจอกับ อินโดนีเซีย ถือว่าไม่ง่าย แต่ก็เชื่อว่าไม่ยากเกินความสามารถของเรา หากเอาชนะพวกเขาได้เกมกับพม่าก็ไม่มีอะไรที่น่าห่วงอีกต่อไป”

รายชื่อของทีมลูกหวายไทย ในเกมส์นี้ประกอบด้วย ฐิติมา มหากุศล, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว และ ดารณี วงศ์เจริญ

กำลังโหลดความคิดเห็น