xs
xsm
sm
md
lg

“อภิเชษฐ์” น็อกเขมร-เสื้อกล้ามไทยตุน 7 ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์(แฟ้มภาพ)
อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ อัดนักชกกัมพูชาน็อกยก 1 นำทัพเสื้อกล้ามไทย ตุนเหรียญทองแดงในมือแล้ว 7 เหรียญ หลังจากกำปั้นชายดาหน้าถลุงคู่แข่งลิ่วรอบตัดเชือกได้สำเร็จ 4 รุ่น ขณะที่นักชกหญิงได้บาย 3 รุ่น ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 “เนปิดอว์เกมส์” เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทัพเสื้อกล้ามไทยขึ้นสังเวียนเป็นไฟต์แรกในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ วันนาเดกิส สเตเดียม ณ กรุงเนปิดอว์ โดยผลการจับสลากประกบคู่ปรากฏว่า “นักชกสาวไทย” สามารถตุนเหรียญทองแดงไว้แล้ว 3 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นฟลายเวต โสภาดา สะทุมรัมย์ ที่ได้บายรอบแรก ผ่านเข้าไปรอในรอบรองชนะเลิศ, รุ่นเฟเธอร์เวตมีนักกีฬา 4 คนทำให้ ทัศมาลี ทองจันทร์ มีเหรียญแน่ๆ แล้ว และรุ่นไลท์เวตมี 3 คนทำให้สุดาพร สีสอนดี ได้เหรียญแล้วเช่นกัน

ขณะที่ “นักชกชาย” ขึ้นสังเวียนในช่วงบ่าย 4 รุ่น คือ รุ่นฟลายเวต “เจ้าสด” ฉัตรชัย บุตรดี พบกับ โมฮัมเหม็ด ฮานูดิน ฮามิด (สิงคโปร์) ซึ่งเจ้าสดอาศัยชิงจังหวะดักต่อยสลับตัวสลับใบหน้าทำคะแนนได้อย่างจะแจ้งทั้ง3 ยกจึงเป็นฝ่ายชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับ ทัน ฟู คุก (เวียดนาม) หลังการชก ฉัตรชัย กล่าวว่า ดีใจมากที่ชนะในวันนี้ชกตามแผนทุกอย่างไม่รู้สึกกดดันอะไรเลยมั่นใจมั่นใจเหรียญทองแน่นอน

ถัดมาที่ รุ่นแบนตัมเวต ดอนชัย ทาธิ ขึ้นชกซีเกมส์ครั้งแรก พบกับ ลัมดา ลอง (กัมพูชา) ตลอดการชกทั้ง 3 ยก ดอนชัย เป็นฝ่ายเข้าทำออกหมัดเป็นชุด ขณะที่กัมพูชาแม้จะยังสู้แต่ก็ไม่จะแจ้งเท่าที่ควรจึงเป็นฝ่ายพ่ายไป 0-3 ส่งผลให้ ดอนชัย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับ มูฮัมเหม็ด ซอว์ลิน นอร์ดิน (สิงคโปร์)

ต่อด้วย รุ่นไลท์เวลเตอร์เวต วุฒิชัย มาสุข พบกับ เนียง ยี (พม่า) ยกแรก “เจ้าเอ็ม” ใช้การดักต่อยวงนอก กลางยกนักชกเจ้าถิ่นโถมเข้าหาจนเกิดศีรษะชนที่หางคิ้วซ้ายของ วุฒิชัย จนเกิดแผลแตก แต่จากนั้นเจ้าเอ็มก็ชกแบบประคองตัวไม่เข้าแลกด้วยครบยกเป็นฝ่ายชนะคะแนน 3-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับ คีร์ อัสมี (มาเลเซีย)

และสุดท้าย รุ่นเวลเตอร์เวต อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ พบกับ ปิเซ ซาลุน (กัมพูชา) เพียงแค่ยกแรก "เจ้าเอ" ก็ต่อยนักชกเขมรลงไปนับ 8 ถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะเป็นฝ่ายชนะน็อกในยกที่ 1 ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศพบกับ โคส ไดโยโน (มาเลเซีย) ทำให้ตอนนี้ทีมกำปั้นไทยมีเหรียญทองแดงตุนในมือแล้ว 7 เหรียญ
กำลังโหลดความคิดเห็น