xs
xsm
sm
md
lg

"แก้ว" แนะกำปั้นรุ่นเล็ก ศึกษาคู่ชกก่อนลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว แนะรุ่นน้อง ศึกษาคู่ชก ชิงเอเชีย ก่อนลุยซีเกมส์
แก้ว พงษ์ประยูร หนึ่งในสต๊าฟโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย แนะนำ ยุรนันท์ โด่กระโทก กับ ธเนศ องค์จันต๊ะ สองกำปั้นรุ่นเล็ก ต้องศึกษาการชกคู่ต่อสู้ให้มากที่สุด ก่อนลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ปลายปีนี้ พร้อมกับตั้งความหวังในรุ่นกลางอย่าง ดอนชัย ทาธิ, สายลม อาดี และวุมิชัยมาสุข จะเข้ารอบลึกในรายการนี้ได้สำเร็จ

ความเคลื่อนไหวมวยชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 9 กรกฎาคม 2556 เป็นรายการเตรียมความพร้อมของขุนพลเสื้อกล้ามชายไทยก่อนลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ปลายปีนี้

โดย พล.อ.อ.ไพบูลย์ พรชัยศักดิ์อุดม ประธานเทคนิคของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้เผยรายชื่อขุนพลเสื้อกล้ามชายไทยทั้ง 8 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 49 กก. ยุรนันท์ โด่กระโทก, รุ่น 52 กก. ธเนศ องค์จันต๊ะ, รุ่น 56 กก. ดอนชัย ทาธิ, รุ่น 60 กก. สายลม อาดี, รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, รุ่น 75 กก. จ่าเอก พัฒนพงศ์ รักษาผล และรุ่น 81 กก. อนวัช กองกระโทก

ซึ่งทางด้าน แก้ว พงษ์ประยูร หนึ่งในสต๊าฟโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เผยถึงความหวังในแต่ละรุ่นว่า "นักมวยสากลสมัครเล่นรุ่นเล็กอย่างรุ่น 49 คือยุรนันท์ โด่กระโทก และ 52 กก.คือธเนศ องค์จันต๊ะ ยังเป็นนักชกสายเลือดใหม่ ยังต้องรอดูผลงานในรายการนี้อีกสักระยะว่าจะทำได้ดีแค่ไหนซึ่งในรุ่น 52 กก. ซึ่งตนในฐานะรุ่นพี่ทีมชาติที่เคยชกรุ่น 49 กก.ก็ได้แนะนำไปเช่นกันว่าจะต้องใจเย็นและมีสมาธิกับเกม และหมั่นศึกษาคู่ชกจากทุกชาติในรายการนี้ให้มากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการแข่งขันระยะยาวต่อไป"

ยอดนักมวยร่างเล็กจากกำแพงเพชรยังได้กล่าวถึงนักมวยรุ่นที่มีความหวังมากที่สุดว่า "ส่วนรุ่น 56 คือ ดอนชัย ทาธิ, รุ่น 60 กก. สายลม อาดี, รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข ตนมองว่าทั้ง 3 รายต่างเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือและประสบการณ์บนสังเวียนผ้าใบมานาน น่าจะเข้าสู่รอบลึกๆได้ รวมทั้งจะเป็นความหวังในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ ปลายปีนี้เช่นกัน"

"มาที่รุ่น 69 กก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, รุ่น 75 กก. จ่าเอก พัฒนพงศ์ รักษาผล และรุ่น 81 กก. อนวัช กองกระโทก ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะคู่ต่อสู้ในรุ่นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักชกเชื้อสายรัสเซีย อาทิ คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน, เติร์กเมนิสถาน และอาร์เซอร์ไบจาน ซึ่งมีรูปร่างที่ใหญ่และช่วงชกที่ยาวกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นการทดสอบนักกีฬาว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนอีกด้วย" อดีตฮีโรเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยจะทำการฝึกซ้อมที่โบนันซา เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะเตรียมศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 9 กรกฎาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น