xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชธง" ถอนมวยอิเหนา ยังไม่ชัดอนาคตคุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พันตรี ธง ทวีคูณ
โค้ชธง" พันตรี ธง ทวีคูณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เตรียมขอถอนตัวขุนพลเสื้อกล้ามไทยออกจากการแข่งขันเพรสซิเดนท์คัพ ที่อินโดนีเซีย หลังติดปัญหานักกีฬาฝึกซ้อมไม่ได้เนื่องจากการยังไม่ลาออกตำแหน่งนายกสมาคมมวยฯ ของพลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ รวมทั้งยังไม่ทราบอนาคตของตัวเองว่าจะได้คุมทีมมวยลุยซีเกมส์ที่พม่าต่อไปหรือไม่

การเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น มหกรรมซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2013 ที่จะถึงนี้ แต่ขุนพลกำปั้นไทยยังติดปัญหาที่การลาออกของพลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ จนไม่สามารถรฝึกซ้อมได้ตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม ล่าสุด "โค้ชธง" พันตรี ธง ทวีคูณ เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ว่าเตรียมถอนตัวออกจากการแข่งขันมวยเพรสซิเดนท์คัพ ที่อินโดนีเซีย

"เราไม่ได้ฝึกซ้อมเลยหลังจากขึ้นปีใหม่ 2556 เป็นต้นมา ทำให้นักกีฬาขาดความต่อเนื่องในเรื่องของความฟิต พละกำลัง ตนจึงคิดว่าขืนดึงดันส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันทั้งๆที่ไม่พร้อม อาจส่งผลให้นักกีฬาเกิดความท้อแท้ใจ จึงขอถอนตัวออกไปก่อน เพื่อไม่ให้เสียเวลา และงบประมาณไปด้วย ส่วนรายการ ไชนา อินวิเตชัน บ็อกซิ่ง โอเพน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าจะส่งไปแข่งขันด้วยหรือไม่ขึ้นอยู่กับนโยบายของนายกสมาคมมวยฯ คนใหม่ว่าจะสนับสนุนให้แข่งรายการนี้ต่อหรือไม่"

"อีกทั้งในอนาคตตนก็ยังไม่แน่ใจว่า หากมีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยฯ คนใหม่ยังจะให้ตนนั่งแท่นโค้ชมวยต่อไปหรือไม่ จึงทำให้แผนการทุกอย่างในตอนนี้ ยังไม่สามารถกำหนดได้ทั้งสิ้น รวมถึงการแข่งขันซีเกมส์ที่พม่า ปลายปีนี้จะมีความหวังมากน้อยแค่ไหน เพราะเรายังไม่เริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมเลย ส่วนตัวแล้วบุคคลที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้นายกฯ ส.มวยต่อจาก "เสธ.อ้าย" ควรจะมีใจรักในกีฬามวย รวมถึงความเสียสละให้อภัย ใจจริงแล้วผมอยากให้พลเอก บุญเลิศ คุมต่อไป แต่ว่าขอลาออกไปก่อน"

สำหรับขุนพลมวยสากลสมัครเล่นชายได้แก่ รุ่น 49 กิโลกรัม ธนากร ดวงบุปผา หรือ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ, รุ่น 52 กิโลกรัม ฉัตรชัย บุตรดี, รุ่น 56 กิโลกรัม ดอนชัย ทาธิ, รุ่น 60 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 64 กิโลกรัม สายลม อาดี, รุ่น 69 กิโลกรัม อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ และจะเรียก สิบตรี ปิยะพันธ์ ชินานัด รุ่น 75 กิโลกรัมมาเพิ่มเติมอีกราย ส่วนทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิง ประกอบด้วย รุ่น 51 กิโลกรัม โสภิดา สะทุมรัมย์ รุ่น 57 กิโลกรัม ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่น 60 กิโลกรัม สุดาพร สีสอนดี และ รุ่น 64 กิโลกรัม กนกวรรณ ตลึงจิต
กำลังโหลดความคิดเห็น