xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ซิวนักขับยอดเยี่ยม-โอดโดนปรับเงิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล แต่งหล่อมารับรางวัล
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ คว้ารางวัลนักแข่งยอดเยี่ยมประจำปี 2013 ของ ออโตสปอร์ต สื่อความเร็วชื่อดังที่อังกฤษ พร้อมออกมาแสดงความผิดหวังที่ถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ลงโทษปรับเงินจากการทำโดนัทที่อินเดีย

นักขับชาวเยอรมัน คว้ารางวัลโดยชนะคู่แข่งอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี, ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส จีพี และผู้ท้าชิงคนอื่นแบบเป็นเอกฉันท์ จากผลงานยอดเยี่ยมซิวแชมป์โลก เอฟวัน 4 สมัยติดต่อกัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมกล่าวรู้สึกปลาบปลื้มกับรางวัลที่ได้

อย่างไรก็ตาม นักซิ่งวัย 26 ปี หลังจบงานก็ได้โยนคำถามไปยัง ฌอง โทดส์ ประธานของ เอฟไอเอ ถึงสาเหตุที่ตนและต้นสังกัดโดนปรับเงิน 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750,000 บาท) จากกรณีฉลองแชมป์ อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม พุทธ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ด้วยการดริฟท์รถโชว์เป็นรูปโดนัท ทั้งที่แท้จริงไม่ได้มีกฏห้าม

"ผมลองสังเกตุดูกฏข้อบังคับแล้วปรากฏว่าไม่ได้มีการห้ามเลยแม้แต่น้อย ถือเป็นเรื่องที่งี่เง่ามากที่ผมและทีมต้องโดนปรับเงิน แท้จริงแล้วหลังจบการแข่งขันเราควรทำได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ และทุกครั้งผมก็เอารถกลับเข้า ปาร์ค แฟร์เม เสมอแบบไม่มีปัญหาใดๆ" เวทเทล บ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น