xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ฟันโบนัส 6.9 ล. หลังซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล และทีมงานรับทรัพย์กันถ้วนหน้า
เรด บูลล์ ยอดทีมซิ่งแห่งวงการ ฟอร์มูลา วัน ตบรางวัลเป็นเงินโบนัสพิเศษให้ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับเบอร์ 1 จากเยอรมนี เป็นจำนวน 6.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 207 ล้านบาท) จากผลงานสุดยอดคว้าแชมป์โลกเอฟวัน มาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

นักขับวัย 26 ปี สร้างสถิติครองแชมป์โลก เอฟวัน เป็นสมัยที่ 4 หลังซิ่งรถ RB9 เข้าป้ายอันดับ 1 ในศึก อินเดียน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ผลการแข่งขันดังกล่าวยังส่งให้ทีมซิ่งค่ายกระทิงแดง คว้าแชมป์โลกทีมผู้สร้างสมัย 4 ด้วยเช่นกัน

จากผลงานยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้ยอดทีมจากออสเตรีย ไม่รอช้าตบรางวัลให้ เวทเทล เป็นเงินโบนัสจำนวน 6.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 207 ล้านบาท) ส่วนทีมงานอีก 650 ชีวิตก็ยิ้มกริ่มกันถ้วนหน้าเพราะได้โบนัสเข้ากระเป๋าไปอีกคนละ 16,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 495,000 บาท)

แม้แท้จริงแล้ว เวทเทล จะไม่ใช่นักขับที่มีรายรับมากที่สุดในวงการ แต่เจ้าตัวก็ระบุไม่สนใจแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "ผมไม่แคร์หรอกว่าจะมีเงินหรือสปอนเซอร์มากน้อยเพียงใด กลับกันแล้วดีเสียอีกเพราะจะได้มีเวลาพักมากกว่านี้ เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ ต่อให้ผมไม่มีเรือยอชต์เหมือนคนอื่น ผมก็จะว่ายน้ำไปเอง"

สำหรับ เวทเทล มีรายรับต่อปีอยู่ที่ 30.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 906 ล้านบาท) นับเฉพาะปีนี้ อย่างไรก็ตามยังสู้ เฟร์นานโด อลอนโซ ของ เฟอร์รารี กับ ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส จีพี ไม่ได้เพราะทั้งคู่รับทรัพย์มากกว่าแชมป์โลก 4 สมัย โดยรับไปคนละ 45.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,362 ล้านบาท) และ 38.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,155 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น